Tối 6/3, tại Hội trường Trung tâm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Chung kết Hội thi “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” năm 2024. Chương trình được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện tổ chức hướng tới kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1910 - 26/3/2024).

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có GS.TS.NGƯT. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, Đại biểu Quốc hội; TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện; TS. Hoàng Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban CTCT&CTSV; TS. Đặng Đức Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm GDTT&TT; ThS. Nguyễn Lan Hương - Phó Giám đốc Trung tâm QHCC&HTSV; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; cùng dự còn có đại diện các ban, trung tâm, đơn trị trong Học viện; các đồng chí UV BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Liên chi đoàn, Liên chi hội các khoa, các đồng chí là thành viên các đội sinh viên tình nguyện, các câu lạc bộ trong Học viện, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, sinh viên và cổ động viên của các đội thi.

leftcenterrightdel
 ThS. Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cho biết: Hội thi năm nay là một trong những sân chơi xuất hiện lần đầu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và làm phong phú thêm đời sống tinh thần, xây dựng môi trường hoạt động ngoại khoá lành mạnh, sáng tạo trong sinh viên. Hội thi không chỉ là cơ hội giúp sinh viên được thể hiện tài năng mà còn là dịp để mỗi thanh niên, sinh viên hiểu hơn về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, đất nước, con người và và biết ơn các thế hệ Phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, tự hào về các nữ Nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện. Đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng và truyền cảm hứng về lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi thanh niên, sinh viên thời đại mới.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình
leftcenterrightdel
Tặng hoa chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ cho đại diện nữ lãnh đạo, cán bộ viên chức và nữ sinh viên Học viện 

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và động viên, giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Học viện, TS. Nguyễn Công Tiệp nêu rõ: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện cần quán triệt sâu sắc tới các cơ sở về các quan điểm, mục tiêu của Đảng, Nhà nước về công tác phụ nữ trong tình hình mới; tăng cường phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị chức năng trong Học viện nhằm chăm lo, giáo dục và hỗ trợ nữ cán bộ, đoàn viên và sinh viên trên mọi mặt công tác. Tổ chức các chương trình hành động gắn liền với việc quảng bá hình ảnh, phổ biến thông tin tuyển sinh, thông tin liên quan tới Học viện. Đồng thời, các cấp Đoàn, Hội cần tiếp tục chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số, khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển các thành phần kinh tế, đặc biệt là nữ cán bộ Đoàn, Hội phải là nhân tố quan trọng, là lực lượng nòng cốt, tích cực tiên phong dẫn đầu.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho đơn vị tài trợ trang phục Hội thi - Trang phục biểu diễn Ngọc Diệp

Cuộc thi năm nay đã thu hút được đông đảo đoàn viên, sinh viên quan tâm, tham gia, với hơn 15 đội thi đăng kí vòng sơ loại và Ban Tổ chức đã lựa chọn 06 đội thi xuất sắc nhất đến từ Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện và Liên chi đoàn các khoa: Kinh tế và PTNT; Công nghệ sinh học; Công nghệ thực phẩm; Khoa học xã hội; Cơ - Điện. Với sự cạnh tranh cao, sự đánh giá khách quan, công tâm, những đội thi tham gia vòng chung kết thực sự là những sinh viên ưu tú, nổi bật về ngoại hình, tài năng và tính cách, được rèn luyện và trưởng thành nhiều bởi sự hướng dẫn, hỗ trợ của các chuyên gia, thành viên Hội đồng Ban Giám khảo.

leftcenterrightdel
 Phần thi chào hỏi và phần thi trả lời các câu hỏi của 6 đội thi tại vòng chung kết

Các đội thi tranh tài tại vòng chung kết đã thể hiện rất tự tin trong phần thi chào hỏi, mỗi đội thi đều mang một phong cách khác nhau, một thương hiệu riêng biệt để gây sự chú ý đối với khán giả. Trong phần thi trả lời các câu hỏi, 6 đội thi đã rất xuất sắc giành trọn tối đa 20 điểm. Đặc biệt, phần thi tài năng đã đem tới chương trình một màn biểu diễn mãn nhãn với các thể loại như: hát và múa, múa, hoạt cảnh,… Tại phần thi này, các đội thi đã tái hiện lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, về những tấm gương người phụ nữ Việt Nam đã anh dũng hi sinh trong suốt 2 cuộc chiến tranh trường kỳ. Một số tiết mục như: Ước mơ người mẹ của tôi; Biết ơn chị Võ Thị Sáu; Cúc ơi!; Máu và Hoa… đã gây xúc động đối với khán giả. Ngoài ra, các đội thi cũng rất quan tâm sáng tạo nội dung, lựa chọn các bài hát phù hợp theo từng hoàn cảnh, nổi bật là tiết mục hát, múa: “Huyền thoại mẹ - Tự hào kỹ sư Học viện Nông nghiệp Việt Nam” do đội thi Ba sẵn sàng đến từ Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện đã gây ấn tượng tại đêm chung kết.

leftcenterrightdel
 Tiết mục hát, múa “Huyền thoại mẹ - Tự hào kỹ sư Nông nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam” do đội thi Ba sẵn sàng đến từ Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện đạt giải Nhất của hội thi
leftcenterrightdel
 Tiết mục múa “Ước mơ người mẹ của tôi” đạt giải Nhì của Hội thi
leftcenterrightdel
 Tiết mục múa “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” đạt giải Ba của Hội thi
leftcenterrightdel
 Một số tiết mục đặc sắc trong phần thi tài năng của các đội thi

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Ba sẵn sàng - Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện; trao giải Nhì cho đội thi 8 chữ vàng - Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT; trao giải Ba cho đội thi The Flame - Liên chi đoàn khoa Công nghệ thực phẩm; trao 03 giải khuyến khích cho các đội thi Liên chi đoàn khoa: Cơ - Điện; Công nghệ sinh học; Khoa học xã hội. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cổ động náo nhiệt nhất cho đội cổ động Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Trao các giải thưởng của Hội thi

Hội thi được tổ chức là cầu nối, gắn kết các thế hệ sinh viên trong toàn Học viện. là sân chơi văn hóa lành mạnh giúp sinh viên có những hoạt động ngoại khóa bổ ích, tạo ra một khí thế hào hứng, sôi nổi góp phần thi đua trong học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Học viện./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện