Thứ 6 xanh ngày 09/4/2021 dường như đã xanh hơn bởi có thêm một hoạt động bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với sự tham gia trực tiếp của sinh viên Đội thanh niên tình nguyện thường trực, câu lạc bộ Đồ cũ là vàng… diễn ra tại khu vực trung tâm 4 hồ.

leftcenterrightdel
Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Nhãn hàng kẹo gum Lotte Xylitol (Công ty Lotte Việt Nam) tổ chức Ngày hội môi trường xanh
 
leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Nhãn hàng kẹo gum Lotte Xylitol (Công ty Lotte Việt Nam) tổ chức Ngày hội môi trường xanh

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong số những trường đại học xanh – sạch – đẹp nhất hệ thống các trường đại học của Việt Nam với khuôn viên rộng gần 200 hécta tọa lạc tại vùng ven đô phía đông thành phố Hà Nội. Để có được cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp đó là công sức của lớp lớp thế hệ thầy cô và sinh viên Học viện bồi đắp trong suốt gần 65 năm qua. Thế hệ sinh viên đương thời tiếp nối giữ gìn và phát huy để môi trường, cảnh quan Học viện ngày càng xanh tươi, đẹp đẽ và sạch sẽ hơn thông qua các hoạt động thường nhật của nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ của sinh viên. Bên cạnh đó, những năm trở lại đây, Học viện hình thành một tổ cảnh quan, môi trường nhằm chăm lo cho công tác quan trọng này của mình.

leftcenterrightdel
Công ty Lotte Việt Nam trao tặng 10 thùng rác phân loại cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 Công ty Lotte Việt Nam trao tặng 10 thùng rác phân loại cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trong hoạt động xây dựng cảnh quan, môi trường, Học viện không chỉ dựa vào sức mình mà sẵn sàng chung tay tiếp nhận sự hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong đó có các doanh nghiệp. Và hoạt động bảo vệ môi trường diễn ra sáng ngày 09/4/2021 là biểu hiện điển hình cho cách thức làm việc này. Cụ thể đó là hoạt động nằm trong chiến dịch “Bảo vệ môi trường xanh cùng Lotte Xylitol”, theo đó nhãn hàng kẹo gum Lotte Xylitol (Công ty Lotte Việt Nam) cùng ĐTN, HSV Học viện phối hợp tổ chức chiến dịch thường niên, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng trường học "Xanh, sạch, đẹp, an toàn" và nêu cao “trách nhiệm thanh niên” về bảo vệ môi trường. Theo đó, sinh viên không chỉ tạo không khí học đường thân thiện mà còn là “lực lượng nòng cốt” lan tỏa thông điệp đến với gia đình và cộng đồng.

Với cách hiểu bảo vệ môi trường bắt đầu từ hành động nhỏ như bỏ rác đúng nơi quy định và phân loại vào đúng thùng. Từ những điều đơn giản nhưng có ý nghĩa tích cực đến môi trường, thói quen phân loại có thể tạo ra cho rác vòng đời mới thành các chai lọ, quần áo hay giày dép mới… Do vậy, nhân dịp đặc biệt này, Công ty Lotte Việt Nam trao tặng 10 thùng rác phân loại cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đồng hành các bạn sinh viên trong việc giữ gìn cảnh quan trường học, xanh sạch đẹp.

 

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện thực hiện hoạt động thu gom, dọn rác, phân loại rác thải trong khuôn khổ hoạt động 

Trong khuôn khổ hoạt động bảo vệ môi trường diễn ra trong sáng 09/4/2021, hàng chục sinh viên Học viện đã thực hiện hoạt động thu gom, dọn rác, phân loại rác thải góp phần làm sạch đẹp cảnh quan, môi trường tại khu vực trung tâm học viện – khu 4 hồ. Tại sự kiện, các sinh viên hưởng ứng theo khẳng định của ông Nguyễn Tất Thắng, Đảng ủy viên, thành viên Hội đồng, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Ban CTCT&CTSV rằng: “Chiến dịch 'Bảo vệ môi trường xanh cùng Lotte Xylitol' được xem là hoạt động thiết thực để sinh viên Học viện ý thức hơn về trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ và lan tỏa giá trị bảo vệ môi trường sống". Về phía đại diện doanh nghiệp, ông Kiuchi Hidetaka khẳng định: “Bảo vệ môi trường xanh là một trong những sứ mệnh của công ty, hướng tới mục tiêu bảo vệ giá trị bền vững, tạo môi trường sống trong lành cho mọi người.

Như vậy, bằng những hành động thiết thực của mình thường ngày, với sự tác hợp từ nhiều danh nghiệp, đơn vị, tổ chức khác, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang ngày càng có nhiều hoạt động tích cực hơn để môi trường, cảnh quan Học viện ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ban CTCT&CTSV