Ngày 30/8/2022, tại Hội trường C, Chi bộ Sinh viên trực thuộc Đảng bộ Học viện đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 06 quần chúng ưu tú. Tới tham dự buổi Lễ có các đồng chí: TS. Nguyễn Tất Thắng – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ; TS. Trần Lê Thanh – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Khoa học xã hội; TS. Nguyễn Thị Hạnh – Chi ủy viên, Phó Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm; TS. Dương Thành Huân – Phó Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Công Thiết - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện; Trần Thị Hà Đông - Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Học viện; ThS. Hoàng Việt Giang – Bí thư Liên chi đoàn khoa Công nghệ thực phẩm; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Chi bộ Sinh viên trực thuộc; các đồng chí đại diện cho Chi ủy, Ban Chủ nhiệm, BCH Liên chi đoàn các khoa và các đồng chí là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Sinh viên trực thuộc.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi Lễ kết nạp đảng của Chi bộ Sinh viên trực thuộc

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Học viện, Chi bộ Sinh viên trực thuộc luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, trong đó đặc biệt là công tác phát triển Đảng viên đối với sinh viên Học viện. Thông qua các hoạt động phong trào thi đua và sự giới thiệu của các tổ chức đoàn thể, dựa trên kết quả học tập rèn luyện, các hoạt động phong trào của các quần chúng ưu tú, Chi bộ đã lựa chọn những đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng. Sáu quần chúng ưu tú được kết nạp là những gương mặt xuất sắc có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cũng như các hoạt động của Học viện, của Chi bộ Sinh viên trực thuộc, của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện,…Trải qua quá trình học tập và rèn luyện nhận được sự quan tâm của Đảng ủy Học viện, các tổ chức đoàn thể Học viện, các đồng chí đã được giúp đỡ và bồi dưỡng về tư tưởng, đã nhận thức rõ được chức năng và nhiệm vụ cũng như tầm quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam, để từ đó có kế hoạch học tập và phấn đấu trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Chi bộ Sinh viên trực thuộc đọc và trao quyết định tại buổi Lễ cho 06 quần chúng
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Chi bộ Sinh viên trực thuộc trao quyết định kết nạp Đảng cho đồng chí Trần Thị Phương Thanh

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Chi bộ Sinh viên trực thuộc đọc và trao quyết định kết nạp đảng viên cho 06 quần chúng: Trần Thị Phương Thanh, Đặng Trúc Phương, Ngô Thị Lan Anh, Ôn Thị Thuỷ, Trần Huyền Trang, Nguyễn Thị Hà.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Chi bộ Sinh viên trực thuộc cùng 06 đồng chí được kết nạp vào Đảng tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Chi bộ Sinh viên trực thuộc đã chúc mừng 06 đồng chí được vinh dự kết nạp Đảng, đây là sự ghi nhận những nỗ lực, sự phấn đấu của các đồng chí, cũng như là tấm gương để các quần chúng ưu tú trong Học viện phấn đấu để sớm có cơ hội được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí yêu cầu 06 đồng chí tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập, nâng cao nhận thức chính trị. Từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, đặc biệt là thực hiện tốt quy định về những điều đảng viên không được làm, góp phần phấn đấu xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đồng thời phân công các đồng chí trong chi bộ tiếp tục giúp đỡ, dìu dắt các đồng chí đảng viên mới trong thời gian thử thách 12 tháng. Việc kết nạp được nhiều sinh viên ưu tú vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo ra nguồn nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” như Bác Hồ đã nói. Đây sẽ là lực lượng đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, đúng nghĩa là những "hạt giống đỏ" của Ðảng”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Sinh viên năm thứ 3, Khoa Công nghệ thực phẩm, đại diện cho các đảng viên mới được kết nạp phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Sinh viên năm thứ 3, Khoa Công nghệ thực phẩm chia sẻ tại buổi Lễ: “Để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi không chỉ phấn đấu trong học tập hằng ngày, tham gia nghiên cứu khoa học của Học viện mà còn tích cực với các hoạt động mà Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện tổ chức. Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng để các bạn sinh viên cùng phấn đấu để được kết nạp vào Đảng, qua đó có thể cống hiến nhiều hơn nữa sức trẻ cho sự phát triển của Học viện, của Thủ đô và đất nước”.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Tất Thắng – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu chúc mừng các đảng viên mới được kết nạp tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Tất Thắng – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ cho biết, thời gian qua, Đảng ủy Học viện luôn xác định phát triển Đảng trong sinh viên là nhiệm vụ trọng tâm. Vì thế, trong quá trình hoạt động Học viện luôn quan tâm phát triển công tác Đảng trong sinh viên với các nội dung cụ thể để tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển các sinh viên ưu tú kết nạp Đảng. Những sinh viên được lựa chọn kết nạp là những đoàn viên ưu tú cả trong học tập lẫn đạo đức, vì thế sau khi được kết nạp các em phát huy rất tốt khả năng của mình. TS. Nguyễn Tất Thắng đánh giá rất cao công tác phát triển đảng của Chi bộ Sinh viên trực thuộc với 06 quần chúng được kết nạp, đồng chí mong rằng, thời gian tới, Chi bộ sẽ tiếp tục phát huy những thành tính trong công tác phát triển Đảng để kết nạp được những “hạt giống đỏ kế cận của Học viện Nông nghiệp Việt Nam”. 

leftcenterrightdel
 Các đảng viên mới được kết nạp Đảng chụp ảnh lưu niệm cùng với quý vị đại biểu và đảng viên trong Chi bộ

Công tác phát triển đảng viên trẻ để xây dựng đội ngũ kế cận là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đảng của Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tập trung đội ngũ trí thức là sinh viên, trong thời gian tới, Chi bộ Sinh viên trực thuộc Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục chú trọng công tác phát triển đảng viên trẻ, chủ động phát hiện bồi dưỡng, định hướng đúng đắn để nhân lên nhiều “hạt giống đỏ” đảm bảo hội tụ các yếu tố ưu việt: Tri thức, năng động, nhiệt huyết, sáng tạo… thiết thực xây dựng đội ngũ kế cận chất lượng cao cho Đảng./.

 

Chi bộ Sinh viên trực thuộc