Trở thành nhà nghiên cứu và phát triển sản phẩm, được chạm, tiếp xúc với những nguồn nguyên liệu mới là niềm mơ ước của Đỗ Hải Vân - 1 trong 14 tân sinh viên K67 xuất sắc vừa được nhận học bổng Tài năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Vân cho biết, để chạm tới giấc mơ này, cô bạn cần rèn luyện thêm nhiều kỹ năng và trang bị thật tốt kiến thức chuyên ngành cho hành trang sắp tới.

 

Cân bằng giữa cuộc sống và việc học

Cũng giống như những người bạn đồng trang lứa, sau khi rời xa mái trường THPT, giáo trình và giảng đường đại học với Hải Vân vẫn còn khá lạ lẫm. "Thú thực mà nói, khi mới vào đại học mình đã bị choáng bởi tốc độ giảng bài của thầy cô, kiến thức rất nặng, cùng với đó là nhiều bài tập nhóm, dự án thực tế", Vân nói.

 

leftcenterrightdel
Đỗ Hải Vân, tân sinh viên lớp K67CNTPA, Khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Hải Vân cũng cố gắng để bắt kịp với sự thay đổi mới này, cô bạn dần hòa đồng, dạn dĩ hơn khi chủ động làm quen và học hỏi từ thầy cô, bạn bè, từ những dự án làm việc nhóm. Vì vậy mà cuộc sống và học tập của Vân cũng không bị xáo trộn quá nhiều.

Là một sinh viên sống rất khoa học và ngăn nắp, Vân luôn có viết ra danh sách những công việc cần thực hiện và sắp xếp khung giờ cố định cho từng mục để tạo một thói quen làm việc cho bản thân. "Khi mình viết 7 giờ tối học là chắc chắn mình sẽ học", Vân nói.

Hải Vân luôn thực hiện đúng kế hoạch, việc này giúp Vân luôn tự nhắc nhở mình vẫn còn nhiều điều để làm, nhiều mục tiêu để theo đuổi. Đây là thói quen từ lâu Vân đã xây dựng được, khiến cô lúc nào cũng tràn đầy quyết tâm và nhiệt huyết, cuộc sống vì thế mà đa sắc màu hơn.

Vân cho biết đã từng nghỉ làm thêm để tập trung chủ yếu vào việc học vì với cô bạn, học tập luôn là ưu tiên số một. Vân cũng dự định sẽ tham gia vào các câu lạc bộ học thuật của trường để tích lũy kiến thức và mở rộng thêm mối quan hệ. Bên cạnh đó, các cuộc thi Olympic hay nghiên cứu khoa học cũng là một trong những mục tiêu mà Vân ấp ủ để chinh phục.

 

Không ngừng phấn đấu

Dù mới chỉ là một tân sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm nhưng Hải Vân đã xuất sắc giành được suất học bổng tài Tăng năm 2022 của trường. Đó cũng chính là cơ hội, là nguồn động lực to lớn để Vân không ngừng phấn đấu, học tập và phát triển bản thân mỗi ngày.

Khi nhận được cuộc gọi phỏng vấn của ban xét học bổng, Hải Vân cảm thấy bồi hồi khó tả: "Mừng rỡ xen lẫn hồi hộp, lo sợ là những cảm xúc ban đầu của mình bởi mình tự nhận thấy bản thân có phần nhút nhát và hướng nội. Nhưng mong muốn nhận được học bổng thúc giục đã giúp mình chiến thắng nỗi sợ của bản thân. Mình chủ động tìm hiểu những thông tin xoay quanh việc phỏng vấn học bổng và luyệt tập nói trước gương để tăng sự tự tin.

Là 1 trong 14 tân sinh viên K67 xuất sắc được nhận học bổng Tài năng của Học viện, Hải Vân xúc động: "Mình cảm thấy thật vui mừng, may mắn và biết ơn. Điều này đến với em như một món quà xứng đáng cho những nỗ lực và sự cố gắng của bản thân".

 

leftcenterrightdel
 Đỗ Hải Vân (đứng thứ 4 từ trái sang) 1 trong 14 tân sinh viên K67 nhận học bổng Tài năng năm 2022.

 

Với Hải Vân, học bổng này đã giúp gia đình nhẹ gánh về mặt tài chính và bản thân Vân cũng yên tâm tập trung cho việc học. Cô bạn không coi việc "săn" học bổng là một áp lực mà coi đó là động lực phấn đấu và tiếp tục lập ra kế hoạch, phương pháp học tập khoa học để giành được những thành tích tốt.

 

Cơ duyên đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Từ người thân và bạn bè, Hải Vân được biết Học viện Nông nghiệp Việt Nam là ngôi trường có có bề dày lịch sử hơn 66 năm với nhiều thành tựu trong đào tạo và khoa học công nghệ, đi đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp. Vốn có niềm đam mê và hứng thú với khoa học kĩ thuật, đồng thời Hải cũng tìm hiểu được ngành Công nghệ thực phẩm là một trong những thế mạnh của trường nên Vân đã quyết định xét tuyển vào ngành này.

leftcenterrightdel
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã mở ra thêm nhiều cánh cửa, cơ hội mới để Hải Vân thay đổi bản thân, đồng thời chắp cánh cho niềm đam mê của cô sinh viên ham học 

 

"Em tin rằng, khi được học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, em sẽ được trang bị những kiến thức về sinh hóa, kỹ thuật bảo quản và được thực hành trong những phòng thiết bị hiện đại nhất của trường", Hải Vân hào hứng chia sẻ.

Trở thành nhà nghiên cứu và phát triển sản phẩm và được chạm, được tiếp xúc với những nguồn nguyên liệu mới là niềm mong ước của Vân. Cô bạn mong muốn được thực hiện những nghiên cứu xu hướng tiêu dùng thực phẩm để từ một nguyên liệu cơ bản trở thành sản phẩm hoàn chỉnh. "Để chạm tới giấc mơ này, em cần rèn luyện thêm nhiều kỹ năng và trang bị thật tốt kiến thức chuyên ngành cho hành trang sắp tới", Vân bộc bạch.

Hành trình phát triển bản thân còn đoạn đường dài phía trước, nhưng với những gì cô gái đến từ Hưng Yên này đã và đang làm được, chắc chắn Hải Vân sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hy vọng với sự hỗ trợ tích cực từ Nhà trường thông qua học bổng Tài năng, Hải Vân sẽ luôn học tập tốt, phát huy thế mạnh để mở rộng cơ hội phát triển trong tương lai.

Đình Trung-https://tuoitrethudo.com.vn/