Tốt nghiệp ngành Thú y sau 4,5 năm học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam với tấm bằng xuất sắc, sinh viên Lê Thị Dung là cái tên được nhiều thầy cô, bạn bè biết đến và yêu mến không chỉ bởi thành tích học tập mà còn vì những đóng góp trong các hoạt động tình nguyện, công tác Đoàn hội và đam mê nghiên cứu khoa học.

Dung sinh ra và lớn lên trong một ra đình thuần nông tại vùng đất Đông Triều, Quảng Ninh. Vốn sẵn trong mình tình yêu động vật và chứng kiến những vất vả của bố mẹ chăm sóc đàn vật nuôi đã thôi thúc cô gái trẻ quyết tâm theo học chuyên ngành Thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chính nhờ sự không ngừng cố gắng trong học tập, rèn luyện, sự quan tâm, tận tình chỉ bảo của các thầy cô giáo trong khoa và Học viện đã giúp Lê Thị Dung giành được rất nhiều thành tích đáng nể. Trong suốt thời gian học tập, Dung liên tục nhận được các học bổng của Học viện, của công ty dành cho sinh viên có kết quả học tập xuất sắc (HB Butaphan trị giá 35 triệu) và học bổng cho sinh viên có kết quả học tập cao nhất khóa 56 khoa Thú y (HB Hanvet trị giá 8 triệu). Lê Thị Dung khép lại thời sinh viên cùng tấm bằng xuất sắc với điểm trung bình chung tích lũy đạt 3.62 - một thành tích đáng nể mà mỗi sinh viên Thú y đều mong muốn.


Không chỉ là gương sáng trong học tập, Dung cũng là một sinh viên tiên phong trong các hoạt động Đoàn và công tác Hội. Cô sinh viên thú y từng là phó bí thư chi đoàn TYCK56, Ủy viên BCH LCH khoa, chủ nhiệm CLB Tiếng Anh khoa Thú y và là tình nguyện viên trong các chiến dịch mùa hè xanh năm học 2012, 2015, đồng thời cũng là tình nguyện viên cho Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi – LIPSAP năm 2014 và chương trình Hội trại Hán ngữ tại Quảng Tây – Trung Quốc 2016. Với những đóng góp của mình, Lê Thị Dung đã nhận được nhiều giấy khen và phần thưởng từ các cấp, các địa phương và vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đầu tháng 1 năm 2015, cô bác sỹ thú y tương lai vinh dự cùng với 50 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học – Cao đẳng của Thủ đô nhận giải thưởng “Sinh viên 5 tốt cấp thủ đô” do Thành đoàn Hà Nội khen tặng. Đồng thời, Dung cũng là đại diện của Học viện được Thành đoàn trao tặng danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu thủ đô” cho những đảng viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội năm 2015.


Bên cạnh đó, Dung còn là một sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học, Dung cho biết: “
Nghiên cứu khoa học không chỉ giúp mình tiếp cận sâu hơn với lĩnh vực chuyên môn yêu thích, mà còn giúp rèn luyện một tác phong làm việc khoa học, và có cách nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, tiếp cận từ nhiều phía”. Vào tháng 3 năm 2015, Lê Thị Dung cùng với nhóm NCKH dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Thị Lan đã có công trình đạt giải Nhất hội thi nghiên cứu khoa học cấp khoa Thú y và giải Nhì hội nghị NCKH Khoa học cấp Học viện với đề tài “Giám sát sự lưu hành của virus Viêm não Nhật Bản trên lợn nuôi tại Huyện Gia Lâm”. Kết quả của công trình nghiên cứu được đăng tải trên tập chí Khoa học kĩ thuật Thú y, số II, năm 2016. Sau những thành công đó, Dung tiếp tục góp mặt trong nhóm NCKH kết hợp xây dựng Nông thôn mới do Đoàn Thanh niên Học viện phát động với đề tài “Khảo sát tình hình dịch bệnh trên bò thịt và xây dựng mô hình chăn nuôi bò chuồng tại xã Châu Cường, Quỳ Hợp, Nghệ An nhằm chăm sóc, quản lý và phòng bệnh hiệu quả”.


Để có được những thành tích trên, Dung chia sẻ:
“Mình không đặt áp lực đạt điểm số cao mà mong muốn tìm hiểu kiến thức. Những tri thức thầy cô giảng rất mới mẻ và cập nhật, chúng không những thú vị mà mình còn tin chắc rằng nó sẽ giúp ích cho tương lai. Có lẽ chính điều đó là giúp mình học tốt. Mỗi người đều chỉ có 24 giờ trong một ngày, do vậy quản lý thời gian có hiệu quả và cân bằng giữa việc học tập, giải trí và các hoạt động xã hội là chìa khóa để đi tới thành công.” 

Tốt nghiệp ngành thú y với tấm bằng xuất sắc, rất nhiều cánh cửa đang mở ra với nữ bác sĩ  Thú y. Với những khó khăn và thử thách sắp tới, chúc cho bạn Lê Thị Dung sẽ luôn giữ được niềm đam mê, nhiệt huyết, cống hiến hết mình và gặt hái được nhiều thành công xứng danh sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam – tài, sắc vẹn toàn.