Trần Thị Hà Đông (SN 2001), đến từ Ứng Hoà, Hà Nội, sinh viên chuyên ngành Xã hội học, khoa Khoa học xã hội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hà Đông từng là Ủy viên Ban Thư ký, Chánh văn phòng Hội Sinh viên Học viện, Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên khoa Khoa học Xã hội.

leftcenterrightdel
 Trần Thị Hà Đông - Nguyên Ủy viên Ban Thư ký, nguyên Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Học viện, nguyên Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên khoa Khoa học Xã hội

Không chỉ gây thiện cảm bằng sự hoà đồng với mọi người xung quanh, cô bạn còn được biết đến là một gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện. Bên cạnh đó, Hà Đông còn được mọi người yêu mến bởi sự nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội.

Với tâm niệm của một sinh viên thế hệ mới, Hà Đông luôn hạnh phúc khi được sống trong hoà bình và vô cùng biết ơn công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền cho dân tộc. Chính vì điều đó, đã luôn thôi thúc cô bạn luôn cố gắng, nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để đóng góp được nhiều việc có ích cho xã hội và góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Chia sẻ khi lựa chọn ngành Xã hội học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hà Đông cho biết: Bản thân là một người ham học hỏi, thích khám phá và luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Chính vì vậy, việc lựa chọn theo học một ngành mà mình yêu thích có lẽ là cơ hội tốt nhất giúp bản thân được tìm hiểu chuyên sâu về kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng chuẩn bị hành trang sau khi tốt nghiệp ra trường có thể theo đuổi đam mê của chính mình.

leftcenterrightdel
 Trần Thị Hà Đông - Nguyên Ủy viên Ban Thư ký, nguyên Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Học viện, nguyên Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên khoa Khoa học Xã hội

Quãng thời gian gắn bó tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một phần kỷ niệm rất đẹp của Hà Đông. Bên cạnh việc chăm chỉ học tập, tham gia nghiên cứu khoa học, cô bạn sắp xếp thời gian rất hợp lý để có thể tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện. “Được học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam là điều khiến tôi rất hạnh phúc nhưng được tham gia công tác Đoàn - Hội tại Học viện lại giúp thanh xuân của tôi tươi đẹp hơn, tôi được tự tin thể hiện cá tính, năng khiếu, đam mê và có thêm những trải nghiệm tuyệt vời trong môi trường đại học”, Hà Đông chia sẻ.

Từng là người khá hướng nội, có phần nhút nhát, nhờ có dịp tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, Hà Đông đã mạnh dạn và tự tin hơn rất nhiều. Có lẽ khi tham gia hoạt động, phong trào tại Học viện đã trở thành một bước ngoặt trong cuộc sống của chính bản thân Đông. Cô bạn tự tin vượt qua những giới hạn bản thân, dũng cảm trước những khó khăn, thách thức, không ngại chia sẻ và giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh.

leftcenterrightdel
 Hà Đông (thứ 5 từ trái sang) nhận danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Học viện năm 2022

Bởi sự nhiệt huyết cháy bỏng, luôn biết lắng nghe, chia sẻ, thân thiện và gần gũi với mọi người, chính vì vậy, cô bạn đã từng đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như Uỷ viên Ban Thư ký Hội Sinh viên, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên, Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên khoa Khoa học xã hội. Dù ở bất kỳ vị trí nào thì cô gái trẻ vẫn luôn giữ vững ngọn lửa đam mê, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao phó, luôn chăm lo, quan tâm tới đời sống của hội viên, sinh viên trong Học viện vì ý thức, trách nhiệm được bản thân là một cán bộ Hội Sinh viên.

 Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Hà Đông là khi tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, cô bạn tham gia chương trình “Tình nguyện tổ dân phố” trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội cùng các tình nguyện viên là sinh viên Học viện. “Tham gia hoạt động tình nguyện giúp tôi được cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, chung tay xây dựng mạng lưới xã hội tích cực. Hỗ trợ địa phương những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, giúp tôi có cơ hội trải nghiệm cuộc sống, trực tiếp sẻ chia mọi khó khăn, vất vả của người dân. Mỗi hoạt động tình nguyện là những trải nghiệm mới, tôi luôn coi đó là những bài học để bản thân tự rèn luyện, trau dồi thêm”, Hà Đông bộc bạch

leftcenterrightdel
 Hà Đông cùng các tình nguyện viên trong hoạt động “Tình nguyện tổ dân phố”

Trong thời gian theo học tại Học viện, cô bạn đã rất tích cực trong học tập và nghiên cứu khoa học, Hà Đông từng tham gia nghiên cứu đề tài: “Thực trạng đời sống của các hộ gia đình trồng ổi ở nông thôn (trên địa bàn xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên)”; từng đạt học bổng “Khuyến khích học tập” năm học 2020-2021; Giấy khen của Giám đốc Học viện trao tặng sinh viên Đạt danh hiệu “Sinh viên Giỏi” năm học 2021-2022.

Với tất cả những thành tích cùng nỗ lực không ngừng nghỉ, Hà Đông đã xuất sắc nhận được: Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022-2023; Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng sinh viên “Có thành tích xuất sắc trong Triển khai thực hiện phong trào Sinh viên 5 tốt giai đoạn 2018-2023”; Giấy khen của Giám đốc Học viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2020-2023 và trong năm học 2021-2022; Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện trong năm học liên tiếp: 2020-2021, 2021-2022 và 2022-2023; Đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Học viện năm 2022; cùng nhiều thành tích nổi bật khác.

leftcenterrightdel
 Hà Đông (thứ 5 từ trái sang) nhận khen thưởng cấp Giám đốc Học viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2020-2023
leftcenterrightdel
 Hà Đông tham gia Đoàn Thư ký Đại hội XVI của Hội Sinh viên Học viện

Dự định trong tương lai gần, Hà Đông sẽ cố gắng học tập để đạt được mục tiêu đã đề ra và theo đuổi đam mê của bản thân. Cùng với đó, cô bạn cũng sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân mình để ngày một trở thành phiên bản tốt hơn./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện