Không chỉ gây ấn tượng với vẻ đẹp dịu dàng, Hà Phương mang số báo danh 187 đã xuất sắc vượt qua hơn 200 thí sinh để bước tiếp vào vòng Chung kết Cuộc thi “Hoa khôi VNUA 2024”.

leftcenterrightdel
 Trịnh Hà Phương, SBD 187, thí sinh top 8 Chung kết Hoa khôi VNUA 2024

Trịnh Hà Phương (SN 2003) đến từ Hà Nội. Hiện đang là sinh viên khoá 66, khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Khi đăng ký tham gia cuộc thi Hoa khôi VNUA 2024, sau vòng bán kết cô cũng là một trong những gương mặt được mọi người chú ý và quan tâm với gương mặt khả ái, nụ cười tươi và duyên dáng.

Tối 03/4, Ban Tổ chức Hoa khôi VNUA 2024 đã công bố danh sách các thí sinh bước vào vòng chung kết. Tại vòng bán kết, các thí sinh lần lượt trải qua phần trình diễn áo dài, giới thiệu bản thân, trả lời các câu hỏi tự chọn và câu hỏi phụ của Hội đồng Ban Giám khảo. Qua đó, đội ngũ Ban Giám khảo có thể lựa chọn được những gương mặt xứng đáng, phù hợp nhất để bước tiếp. Trịnh Hà Phương lọt top 8 ứng viên bước vào vòng Chung kết cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Hà Phương duyên dáng trong tà áo dài truyền thống của dân tộc

Chia sẻ lý do tham gia cuộc thi, Hà Phương cho biết: Mình muốn vượt ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân để trở thành một phiên bản năng động, tự tin, dám thử thách chính mình trong nhiều hoạt động và mong muốn được rèn luyện thông qua các hoạt động xã hội. Hơn nữa, khi tham gia cuộc thi này, mình cũng sẽ được giao lưu, học hỏi cùng nhiều bạn sinh viên khác, có thêm những kỹ năng, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế. “Mình luôn tự tin sống là chính mình, bình thường chứ không tầm thường. Làm những điều mình thích và tích cực lan toả giá trị tốt đẹp trong cộng đồng”, Hà Phương chia sẻ.

Là một người “hướng nội” có phần nhút nhát, ngại đứng trước đám đông nhưng khi biết đến cuộc thi này, Hà Phương đã quyết tâm “phá kén” để trưởng thành. Cô đăng ký tham gia cuộc thi với mong muốn được kết bạn và thay đổi toàn diện bản thân, Phương hy vọng qua cuộc thi này sẽ là động lực để có thể tích cực hưởng ứng tham gia nhiều hoạt động do Học viện, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên phát động tổ chức. Đồng thời, cơ hội được bước tiếp vào vòng Chung kết cuộc thi cũng chính là sự nỗ lực của bản thân đã sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn để đón nhận những điều tốt đẹp và may mắn trong cuộc sống. Cô đã rất hạnh phúc khi mình là một trong những thí sinh góp mặt trong những chặng đường tiếp theo của cuộc thi. Dù kết quả có như nào đi chăng nữa, Hà Phương cũng luôn tự nhắc nhở bản thân cần cố gắng và tập trung ở vòng thi này.

leftcenterrightdel
 Hà Phương tại vòng bán kết cuộc thi Hoa khôi VNUA 2024

Tại vòng bán kết, trong phần trình diễn trang phục áo dài truyền thống, Phương đã lựa chọn cho bản thân mình một chiếc áo dài có hoạ tiết hoa sen. Chia sẻ khi chuẩn bị trang phục này, Hà Phương cho biết: Hoa sen không chỉ là Quốc hoa của Việt Nam mà còn là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp hình thể và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Hoa sen gắn với hình ảnh người phụ nữ Việt trong tà áo dài thướt tha, đầu đội nón lá và tay ôm bó hoa sen, khiến người nhìn cảm thấy xuyến xao. Cùng với đó, sức sống của hoa sen có những điểm tương đồng với đức tính của người phụ nữ Việt, chịu thương chịu khó, luôn hy sinh và khiêm nhường nhưng cũng thật mạnh mẽ và nổi bật. Vì vậy, Phương đã tự tin với màn trình diễn với trang phục áo dài truyền thống được in hoạ tiết hoa sen sắc nét với thông điệp muốn giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống, truyền tải những giá trị, hồn cốt đặc trưng của dân tộc.

Đến với phần thi ứng xử, trả lời các câu hỏi tự chọn, Hà Phương đã nhận được câu hỏi từ Ban Tổ chức “Bằng ba từ hãy miêu tả bản thân bạn trong mối quan hệ với Học viện Nông nghiệp Việt Nam?”. Ở câu hỏi này, Phương đã sử dụng 3 từ “Kỷ niệm - Trưởng thành - Cố gắng” để trả lời. Theo Phương, khi theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cô đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp, dấu ấn sâu sắc, đồng thời Học viện cũng chính là “cái nôi” giúp Phương luôn trau dồi trong học tập, phát triển những kỹ năng sống để hoàn thiện bản thân trưởng thành hơn. Và cũng chính tại nơi đây, đã góp phần tạo nguồn động lực giúp cô gái trẻ nhút nhát luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày để thay đổi chính mình trở thành một người năng động, trách nhiệm và sống có ích.

leftcenterrightdel
 Hà Phương cùng các thí sinh vòng chung kết giao lưu, chụp ảnh cùng du khách quốc tế tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Sau vòng bán kết, các thí sinh tham dự vòng chung kết đã có những trải nghiệm và cơ hội học tập thông qua hoạt động bảo vệ môi trường “Hưởng ứng Ngày thứ 6 xanh” tại Học viện và tham gia hành trình về nguồn - đến với địa chỉ đỏ, tham quan di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám và di tích Quốc gia Nhà số 48 Hàng Ngang - Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết "Tuyên ngôn Độc lập", khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Theo Phương, các hoạt động này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, gìn giữ và lan toả những câu chuyện lịch sử của dân tộc gắn liền với cuộc cách mạng của Việt Nam mà còn giáo dục thế hệ trẻ ngày nay cần phát huy truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh, tích cực thi đua trong học tập và lao động góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.

leftcenterrightdel
 Xung kích, tình nguyện và tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện phát động

Chia sẻ về cảm xúc của khi vinh dự được tiến vào vòng Chung kết, Trịnh Hà Phương cho biết: “Em rất cảm ơn Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện đã tạo điều kiện cho em tham gia cuộc thi đầy ý nghĩa này, cuộc thi mở ra nhiều cơ hội trải nghiệm, học hỏi, chia sẻ và giúp em hoàn thiện kỹ năng của bản thân hơn trong tương lai gần”.

Theo đó, vòng Chung kết cuộc thi Hoa khôi VNUA 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 4 năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam hứa hẹn sẽ là chương trình đặc sắc và hấp dẫn, quy tụ rất nhiều nghệ sĩ, ngôi sao ca nhạc đình đám nhất hiện nay./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Ban Truyền thông – Kỹ thuật Hội Sinh viên Học viện