Ngày 19/02, 27/02, 06/3, 12/3/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức đón tiếp gần 1.200 giáo viên, phụ huynh, học sinh Trường THPT Toàn Thắng, Hải Phòng, Trường THPT Quốc Tuấn, Hải Phòng, Trường THPT An Lão, Hải Phòng và Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng đến tham quan, trải nghiệm tại Học viện. Nhiều năm nay, Học viện luôn đồng hành cùng các trường học trên địa bàn thành phố cũng như tỉnh thành trong cả nước để hỗ trợ công tác hướng nghiệp, giúp các em học sinh khám phá năng lực bản thân, lắng nghe chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tương lai. Từ đó, các em học sinh có thể chủ động hơn trước quyết định chọn ngành, chọn trường của mình sau khi tốt nghiệp.

 

leftcenterrightdel
 ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên chào mừng và gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một điểm đến trong chuyến tham quan của Nhà trường. ThS. Đỗ Thị Kim Hương tin rằng, chuyến tham quan tại Học viện sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, thú vị và lắng đọng trong suy nghĩ của các em, giúp các em lựa chọn đúng ngành học phù hợp với năng lực, sở trường và sớm hiện thực hóa ước mơ của bản thân.

 

leftcenterrightdel
 Các thầy, cô Trường THPT Toàn Thắng, Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô Học viện
leftcenterrightdel
Các thầy, cô Trường THPT Quốc Tuấn, Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô Học viện 

Sau khi kết thúc chương trình trong Hội trường, học sinh Trường THPT Toàn Thắng, Trường THPT Quốc Tuấn, Trường THPT An Lão và Trường THPT Chuyên Trần Phú đã đến tham quan một số mô hình nghiên cứu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Buổi tham quan là dịp để các em học sinh học tập, trải nghiệm các mô hình khoa học công nghệ trong nông nghiệp, thông qua các hoạt động giao lưu, thực hành giúp các em học sinh xây dựng niềm đam mê với học tập và nghiên cứu khoa học.

 

leftcenterrightdel
 Các em học sinh Trường THPT An Lão, Hải Phòng tham quan Trung tâm Nghiên cứu ong và Nuôi ong nhiệt đới
leftcenterrightdel
Các em học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng trải nghiệm đóng bịch nấm tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Nấm ăn, Nấm dược liệu 

Một ngày trải nghiệm tại môi trường đại học chắc chắn đã đem đến cho mỗi em học sinh những ấn tượng sâu sắc cùng với những thông tin đầy bổ ích. Đây là dịp giúp các em có sự hình dung thực tế và sinh động về các ngành nghề mà mình yêu thích và là cơ sở để các em có thể đưa ra quyết định cho con đường sự nghiệp tương lai của bản thân. Tin chắc rằng các em học sinh của chúng ta đã có một ngày trải nghiệm thật ý nghĩa, thú vị và bổ ích tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV