Tối 04/11, tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn chương trình chào tân sinh viên K68 khoa Du lịch và Ngoại ngữ với chủ đề “FTFL - The new journey”. Chương trình được tổ chức bởi Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ cùng với sự tham gia của hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên trong toàn khoa.

leftcenterrightdel
 Trao tặng giấy chứng nhận và hoa cho các đơn vị tài trợ

 

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Tuấn Thành - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Nguyễn Thái Anh - Uỷ viên Ban Thư ký, Phó Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Học viện; TS. Hồ Ngọc Ninh - Phó Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ; ThS. Trần Thị Hà Nghĩa - Phó Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ; ThS. Đặng Xuân Phi - Chủ tịch Công đoàn khoa; ThS. Lê Thị Kim Thư - Bí thư Liên chi đoàn khoa; đồng chí Nguyễn Thị Hà Trang - Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên khoa; cùng cán bộ, viên chức, các đơn vị tài trợ và đông đảo sinh viên trong và ngoài khoa.

Phát biểu khai mạc, ThS. Lê Thị Kim Thư - Bí thư Liên chi đoàn khoa, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: Mỗi năm, Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên đều lựa chọn các chủ đề khác nhau để tổ chức chương trình chào tân sinh viên khoá mới, với chủ đề năm nay là “FTFL - The new journey” muốn tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ trong sinh viên. Đồng thời, tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên, sinh viên, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên và xây dựng môi trường ngoại khoá cho sinh viên trong toàn khoa.

leftcenterrightdel
 ThS. Lê Thị Kim Thư - Bí thư Liên chi đoàn khoa phát biểu khai mạc đêm nhạc hội “FTFL - The new journey”

 

Chương trình được định hướng, xây dựng kế hoạch cụ thể, công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đã trở thành sân chơi văn hoá lành mạnh để sinh viên phát huy những tài năng của bản thân, gắn kết sinh viên các khoá trong khoa. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ tìm được những nhân tố mới cho các phong trào sinh viên để từ đó bồi dưỡng, giáo dục, vận động sinh viên tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên tổ chức.

Phát biểu tại chương trình, ThS. Trần Thị Hà Nghĩa - Phó Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ, thầy cô cùng các bạn sinh viên trong khoa đã nhiệt tình góp sức tạo nên một chương trình chào tân sinh viên đầy ý nghĩa. ThS. Trần Thị Hà Nghĩa cũng mong muốn Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm gắn kết các thế hệ sinh viên trong khoa để góp phần xây dựng khoa Du lịch và Ngoại ngữ cũng như Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 ThS. Trần Thị Hà Nghĩa - Phó Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ phát biểu tại chương trình
leftcenterrightdel
 Đồng chí Hoàng Tuấn Thành - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện tặng hoa chúc mừng chương trình
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thái Anh - Uỷ viên Ban Thư ký, Phó Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Học viện tặng hoa chúc mừng chương trình

 

Chuỗi sự kiện chào tân sinh viên K68 của khoa nổi bật với các hoạt động như: Hội thao sinh viên; trình diễn thời gian bằng vật liệu tái chế và đặc biệt là đêm nhạc hội “FTFL - The new journey”. Trong sáng cùng ngày, sinh viên trong khoa đã được tham gia Hội thao sinh viên với các nội dung như: Nhảy bao bố, kéo co, chuyền nước bằng cốc, hoạt được này được nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia. Với ý tưởng sáng tạo, suy nghĩ tích cực nhằm biến rác thải, những đồ vật bỏ đi thành những vật dụng hữu ích, sinh viên trong khoa đã thiết kế những bộ trang phục tái chế độc đáo và trình diễn tại đêm nhạc hội. Thông qua những bộ trang phục tái chế độc đáo, sinh viên muốn gửi gắm và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường như hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt; có ý thức phân loại rác…

leftcenterrightdel
 Màn trình diễn thời trang tái chế do sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ thiết kế

 

Ấn tượng trong chuỗi chương trình “FTFL - The new journey” chính là đêm nhạc hội với sự dàn dựng công phu của Liên chi đoàn, Liên chi hội, đội sinh viên tình nguyện, các chi đoàn trong khoa, các câu lạc bộ trong Học viện đã đem tới sân khấu những màn thể hiện đầy mãn nhãn và thu hút khiến không khí ngày hội càng trở nên náo nhiệt, đầy sắc màu tuổi trẻ. Chương trình đã đón nhận được sự quan tâm, tham gia và ủng hộ nhiệt tình của các thế hệ sinh viên cùng đội ngũ cán bộ, viên chức trong khoa.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm nhạc hội
    

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng Hội thao Sinh viên; thiết kế và trình diễn thời trang tái chế và các tiết mục văn nghệ trong đêm nhạc hội “FTFL - The new journey”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Trao giải thưởng cho các tập thể cá nhân đạt thành tích trong chương trình “FTFL - The new journey”
  

Chuỗi chương trình chào tân sinh viên K68 với chủ đề “FTFL - The new journey” của khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã chính thức khép lại với những thành công hơn mong đợi, đây chính là nguồn động lực tiếp nối cho những phong trào sinh viên sôi nổi trong năm học 2023-2024.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện