Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2023, Liên chi Khoa Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Liên chi Hội sinh viên khoa tổ chức ra quân chương trình Thứ 6 xanh, vệ sinh khuôn viên trường học, nhà làm việc Khoa và khuôn viên 4 hồ.

 

leftcenterrightdel
 Cán bộ, sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

 

 Ngày Môi trường thế giới là sự kiện thường niên do Chương trình Môi trường  Liên Hiệp Quốc phát động vào ngày 05 tháng 06 năm 1972 và cho đến nay đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây được coi là hoạt động đặc biệt, hết sức ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của người dân trên toàn thế giới về tầm quan trọng của môi trường sống cũng như các công tác bảo vệ môi trường.

Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề SOLUTIONS TO PLASTIC POLLUTION - “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” và Slogan của WED 2023 “Beat Plastic Pollution” chống ô nhiễm nhựa. Mục đích nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, đánh bại rác thải nhựa, hướng tới một môi trường xanh sạch đẹp.

Thực hiện thông điệp của Ngày Môi trường thế giới, sinh viên trong Khoa tích cực tổ chức các hoạt động hướng tới chủ đề “chống ô nhiễm nhựa” như: thu gom rác thải nhựa, mở gian hàng “Đổi rác thải nhựa lấy cây – Xây dựng môi trường xanh sạch đẹp”,  tuyên truyền hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần.

leftcenterrightdel
 Sinh viên dọn vệ sinh khuôn viên Khoa và Học viện
 

Hoạt động vì môi trường với sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các thành viên Đội thanh niên tình nguyện đã trở thành truyền thống của Khoa Tài nguyên và Môi trường. Bên cạnh mục đích hưởng ứng phong trào, đây còn là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường; nhằm củng cố, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ; nâng cao nhận thức trách nhiệm của cá nhân đối với tập thể trong vai trò giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường tại đơn vị học tập và làm việc. Đồng thời xây dựng nét đẹp văn minh nơi công sở với cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Huyền Trang, Đội SVTV Khoa TN&MT