Nguyễn Ngọc Ánh là sinh viên lớp K65CNPMA đang hoạt động với vai trò Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Công nghệ thông tin, thành viên BCH Liên chi hội sinh viên Khoa Công nghệ thông tin. Em là một tấm gương sáng về sinh viên gương mẫu, chăm chỉ học tập, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động Đoàn, Hội của LCĐ Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Bí thư LCĐ Khoa CNTT

Đam mê công tác Đoàn

Ngay khi còn học tập tại trường THCS Trần Phú (huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội), Ánh đã là một Đội viên xuất sắc và được kết nạp Đoàn vào ngày 26/03/2017. Trong những năm học THCS, ngoài các hoạt động Đoàn, Ánh vẫn luôn chú tâm vào việc học tập. Bốn năm liền, Ánh là học sinh giỏi và là nhân tố nòng cốt của đội tuyển Sinh học của trường. Khi bước chân vào trường THPT, Ngọc Ánh tiếp tục phát huy tinh thần học tập và niềm đam mê công tác Đoàn. Ánh luôn tham gia vào các hoạt động Đoàn được tổ chức tại trường và các cấp như: “Rung chuông vàng”, “Tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT”, “Cuộc thi Kiến thức an toàn giao thông”…

Kết thúc 3 năm học đầy hoài bão tại trường THPT, Ánh đã chọn tiếp tục xây dựng ước mơ và tương lai của mình tại Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tuy bắt đầu học tập tại một môi trường mới, xa gia đình, bạn bè, người thân, nhưng bằng tinh thần nhiệt huyết và niềm đam mê cháy bỏng với công tác Đoàn, phong trào thanh niên của mình, Ánh đã tham gia và cống hiến cho Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên Khoa Công nghệ thông tin. Sau 2 năm gắn bó, Ánh đã được thầy cô và các bạn sinh viên trong Khoa tin tưởng và bầu làm Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Công nghệ thông tin. Kể từ đây, Ánh đã cùng Liên chi Đoàn và Liên chi Hội sinh viên Khoa tổ chức thành công rất nhiều hoạt động Đoàn, Hội ý nghĩa dành cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin nói riêng và sinh viên Học viện nói chung như: “Giải bóng Tân sinh viên FITA CUP 2022”, “Cuộc thi Tìm hiểu Khoa Công nghệ thông tin năm 2022”, “Giải bóng đá Truyền thống Nam sinh viên Khoa CNTT năm 2023”, Chuỗi chương trình “Blue Crystal 2023”, “Chuỗi chương trình Auroral”, “Giải bóng đá Truyền thống Nam sinh viên Khoa CNTT năm 2024”, “Chuỗi chương trình Chào tháng thanh niên 2024”,…

leftcenterrightdel
 Ngọc Ánh (bên phải) nhận hoa của Ban chủ nhiệm Khoa chúc mừng Đại hội kiện toàn LCĐ Khoa CNTT

Song song với học tập, công tác Đoàn Hội tại Học viện, Ánh cũng là một sinh viên đam mê thể thao và tham gia nhiều hoạt động thể thao do Khoa và Học viện tổ chức.

 

leftcenterrightdel
 Ánh cùng Đội bóng LCH Khoa giành huy chương vàng Giải bóng giao lưu khối LCH và câu lạc bộ

Với sự tích cực và nhiệt huyết trong công tác Đoàn, Hội, Ánh đã đạt được nhiều thành tích và giấy khen của Học viện, Đoàn thanh niên Học viện Liên chi đoàn Khoa CNTT như: Giấy khen của Giám đốc Học viện “ Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 – 2022”, Giấy khen của Liên chi Đoàn Khoa” Đã hoàn thành xuất sắc các hoạt động tháng Thanh niên 2023”, Giấy khen của Liên chi Đoàn Khoa” Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 - 2023”, Giấy khen của Hội sinh viên “ Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023”, Giấy khen của Đoàn thanh niên Học viện “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 - 2023”, Giấy khen của Đoàn thanh niên Học viện “Đã tích cực tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023”, … Đặc biệt trong năm 2023, Ánh đã vinh dự được Đoàn thanh niên Học viện trao tặng giấy khen “Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2023”.

 

leftcenterrightdel
Ngọc Ánh nhận giấy khen “Cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2023” 

Ánh chia sẻ: “Khi học tập và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, cũng như các phong trào thanh niên tại Khoa Công nghệ thông tin và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, em cảm thấy mình như thoả mãn được niềm đam mê cháy bỏng và cống hiến được sức trẻ của mình. Em mong muốn được phát huy và lan toả tinh thần ấy tới các bạn sinh viên trong Học viện, góp một phần vào sự phát triển mạnh mẽ của công tác Đoàn hội và phong thanh niên trong tương lai”.

leftcenterrightdel
 Ngọc Ánh nhận hoa chúc mừng từ Bí thư Đoàn thanh niên Học viện

Hy vọng rằng, với những khen thưởng mà Khoa Công nghệ thông tin, Đoàn thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng sẽ càng thêm khích lệ giúp Ánh có thêm động lực để cố gắng, nỗ lực trong học tập và hoạt động đoàn thể, gặt hái được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa.

 

BCH - LCĐ Khoa Công nghệ thông tin