Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện chương trình thường niên về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên” trong các trường Đại học, Cao đẳng năm học 2023 - 2024, thực hiện Kế hoạch công tác năm học 2023-2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Kế hoạch tổ chức Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024 đã được phê duyệt, để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên (SV), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã triển khai “Tuần sinh hoạt công dân - SV năm học 2023-2024” đối với SV các khóa cũ.

leftcenterrightdel
 Chuyên đề về Đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước

Chương trình Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm học 2023-2024 dành cho sinh viên khoá cũ được thực hiện theo hình thức học trực tiếp. Với sự nỗ lực của thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức, các báo cáo viên, đặc biệt là sự tham gia của sinh viên hiện đang học tập tại Học viện, chương trình đã đạt được một số kết quả như sau:

Cấp tổ chức

Thời gian

Đối tượng

Số lớp/nhóm

Số sinh viên tham gia

Cấp Học viện

15-24/8

Sinh viên khóa cũ

28

15.939

 

Như vậy, đã có tổng số khoảng 16.000 sinh viên tham gia Chương trình Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024 dành cho sinh viên khoá cũ. Chương trình được kéo dài trong 10 ngày từ ngày 15/8 đến ngày 24/8, hầu hết được tổ chức 3 ca (sáng, chiều, tối) mỗi ngày. Để chương trình được tổ chức thành công, một ban chỉ đạo và ban tổ chức gồm 63 thành viên là lãnh đạo cấp Học viện, cấp Khoa/Ban và các đơn vị liên quan, trợ lý tổ chức các Khoa. Tham gia trực tiếp vào chương trình học tập Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023– 2024 là 56 lượt Báo cáo viên cấp Học viện. Ngoài ra, có 09 khoa mời báo cáo viên thực hiện chương trình cấp khoa 17 lượt lãnh đạo các doanh nghiệp có quan hệ gắn bó với khoa, đã và đang sử dụng sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành mà khoa đang đào tạo, cựu sinh viên thành đạt… Sự hiện diện của các Báo cáo viên bên ngoài Học viện đã đem lại bầu không khí sôi nổi trong học tập, truyền cho sinh viên nhiều thông tin thực tiễn bổ ích, lý thú, đặc biệt đã truyền ngọn lửa đam mê học tập, nghề nghiệp tới sinh viên. Đây là một trong những dấu ấn nổi bật của chương trình Tuần Sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024 này.

 

leftcenterrightdel
 Chuyên đề về Công tác sinh viên và Đào tạo

Thông qua chương trình Tuần Sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024 sinh viên khóa cũ được trang bị các nội dung, kiến thức về đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; Nội dung mới về đào tạo, công tác sinh viên, khởi nghiệp sinh viên; Kế hoạch năm học 2023-2024 của Khoa chuyên môn,… Cuối mỗi buổi sinh viên sẽ làm bài thu hoạch cá nhân để đánh giá các kiến thức đã được tiếp thu trong buổi học. Bên cạnh đó, một phần sinh viên khóa cũ sẽ được điền phiếu lấy ý kiến sinh viên về các nội dung trong tuần sinh hoạt công dân sinh viên, từ đó giúp Ban tổ chức nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng cũng như xây dựng được những nội dung phù hợp với sinh viên.

 

leftcenterrightdel
 Nội dung về Kế hoạch năm học của Khoa chuyên môn
leftcenterrightdel
Doanh nghiệp chia sẻ về cơ hội việc làm, thực tập 

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024 dành cho sinh viên khoá cũ tạm thời khép lại. Khoảng 16.000 bài thu hoạch của sinh viên tham gia chương trình sẽ được Ban tổ chức chấm điểm và kết quả dự kiến sẽ được công bố khoảng 1 tháng sau. Những sinh viên có kết quả không đạt sẽ tham gia Lớp học lại Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm 2023. Kết quả học tập này là một thành phần đưa vào đánh giá điểm rèn luyện trong năm học đối với sinh viên.

                                                                                    Ban CTCT&CTSV