Sáng ngày 20/5/2023, nhóm học sinh yêu thích ngành Công nghệ sinh học thuộc trường THCS Chu Văn An, Hà Nội có chuyến tham quan và trải nghiệm thực tế “Một ngày với công nghệ sinh học” tại khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm tạo sự kết nối trong công tác đào tạo, hướng nghiệp giữa khoa Công nghệ sinh học và các trường THCS/THPT, đồng thời giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục đại học, giới thiệu đến các em về các ngành đào tạo của Học viện.

leftcenterrightdel
 Học sinh THCS Chu Văn An (Hà Nội) chụp ảnh lưu niệm trước nhà Hành chính, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trong chuyến tham quan, các em học sinh đã được lắng nghe những giới thiệu về truyền thống vẻ vang, thành tựu của Học viện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, hoạt động đoàn thể, cơ hội, vị trí việc làm các ngành đào tạo, học bổng và cơ hội du học, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của khoa, Học viện cùng những thông tin bổ ích tuyển sinh về chương trình đào tạo, các ngành học của Học viện.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Quốc Trung giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam và khoa Công nghệ sinh học

Trong chương trình, học sinh trường THCS Chu Văn An được đi tham quan các phòng thí nghiệm tại khoa Công nghệ sinh học. Bên cạnh đó, nhằm định hướng và khơi dậy niềm đam mê học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, Khoa đã tạo điều kiện để các em học sinh có những trải nghiệm thực tế về nghiên cứu tại phòng thí nghiệm. Các em học sinh được tìm hiểu, khám phá và tiến hành thí nghiệm về tách chiết ADN trên quả chuối và quả cà chua tại phòng thí nghiệm Sinh học phân tử, Bộ môn Sinh học phân tử và CNSH ứng dụng, khoa Công nghệ sinh học.

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
  Nhóm học sinh thực hành quá trình tách chiết DNA
leftcenterrightdel
 Nhóm học sinh xem kết quả điện di trên máy tính
  

Chương trình “Một ngày với công nghệ sinh học” đã khép lại trong niềm vui hào hứng và để lại những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí thầy/cô và các em học sinh. Đồng thời thông qua các hoạt động này giúp các học sinh nuôi dưỡng và gìn giữ ngọn lửa đam mê, tiếp thêm động lực để nâng cao hơn nữa ý thức trau dồi chuyên môn cho bản thân./.