Trong những ngày đầu của kỳ nghỉ hè, chúng tôi có dịp trao đổi với bạn Lê Viết Hùng Anh, sinh viên năm thứ 3 lớp K66QLTNMT (Quản lý tài nguyên và môi trường Khóa 66) Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, về hành trình đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và quá trình học tập, nghiên cứu khoa học của em tại Khoa Tài nguyên và Môi trường. Trong không khí cởi mở, Hùng Anh chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về những cơ hội được học tập trong môi trường chuyên nghiệp và các chương trình sinh hoạt chuyên môn ngoại khóa cùng với các thầy cô và bạn bè.

leftcenterrightdel
Hùng Anh (ngoài cùng bên trái) cùng các thành viên nhóm nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm tại Thạch Thành, Thanh Hóa 
 

Hùng Anh là sinh viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc, chủ động phối hợp và giúp đỡ các em sinh viên khóa sau, hòa đồng và có tinh thần cầu tiến. Vừa có thành tích học tập tốt, vừa tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội, Hùng Anh đã xây dựng cho mình một kế hoạch học tập hiệu quả.

Hùng Anh cho biết: “Việc cân bằng giữa việc học tập, tham gia công tác Hội sinh viên và được hoạt động trong những phong trào nghiên cứu khoa học là vô cùng cần thiết, đầy ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị trong cuộc sống sinh viên, nên bản thân em đã luôn nỗ lực hết mình trong những nhiệm vụ được giao và tham gia hết mình vào những hoạt động này”.  

leftcenterrightdel
Hùng Anh (thứ hai từ trái sang) trong ngày nhận nhiệm vụ Liên chi hội phó Khoa Tài nguyên và Môi trường 
 

Bằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học, Hùng Anh trở thành sinh viên tiêu biểu với nhiều thành tích như: Đạt giải nhì "Công trình Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023", giải ba "Ý tưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024", giải khuyến khích "Ý tưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023". Để đạt được những thành tích này, Hùng Anh đã rất nỗ lực. Hùng Anh chia sẻ: “Nghiên cứu khoa học là một quá trình lâu dài, việc gặp khó khăn và thất bại trong quá trình nghiên cứu là điều không thể tránh khỏi. Quan trọng nhất là mình luôn kiên trì với mục tiêu đề ra, không bỏ cuộc thì sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng”.

leftcenterrightdel
Hùng Anh (thứ 5 từ phải sang) nhận giải trong cuộc thi Ý tưởng sáng tạo KHCN của sinh viên năm 2023 với đề tài “Nghiên cứu đa dạng cây dược liệu và sinh kế đồng bào dân tộc tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang”. 
  
leftcenterrightdel

Hùng Anh (thứ nhất từ bên trái sang) đạt giải Nhất tại Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024” Khoa Tài nguyên và Môi trường với đề tài "Đánh giá trữ lượng và khả năng tích luỹ carbon của rừng trồng keo lá tràm tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa". 

leftcenterrightdel

Hùng Anh (thứ nhất từ phải sang) đạt giải Nhì công trình sinh viên nghiên cúu khoa học cấp Học viện

 

Không chỉ đạt những kết quả cao trong học tập và nghiên cứu khoa học, Hùng Anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: Chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy cây - Xây dựng môi trường xanh sạch đẹp" năm 2023; Giấy chứng nhận “Hiến máu tình nguyện” do Viện huyết học - Truyền máu Trung ương trao tặng năm 2022. Với những thành tích xuất sắc kể trên, Hùng Anh đã được Hội sinh viên Học viện trao tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên” năm học 2022-2023. Bên cạnh đó, Hùng Anh cũng chủ trì thu thập các mẫu cây được liệu có giá trị cho sức khỏe từ cộng đồng dân tộc tại Hoàng Su Phì, Hà Giang và trưng bày tại Triển lãm sinh viên nghiên cứu khoa học 2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

leftcenterrightdel

Lê Viết Hùng Anh (thứ 2 từ phải sang) tại triển lãm sinh viên nghiên cứu khoa học 2024

 Thay lời kết, Hùng Anh chia sẻ: Cho dù học tập ở bất cứ nơi đâu, ngành nghề nào thì điều quan trọng nhất là mình hãy luôn có niềm tin yêu vào trường lớp, ngành nghề mình đã chọn, cố gắng chọn lọc và ghi nhớ các kiến thức để phục vụ cho công việc của chính bản thân sau này. Đừng quên hãy sống thật hết mình trong thời gian còn là sinh viên để sau này nhìn lại đó là những ký ức đẹp khó quên nhất của tuổi trẻ”.

 

Khoa Tài nguyên và Môi trường