Mạnh mẽ, quyết tâm, chăm chỉ, đó là những gì mô tả về cô sinh viên thủ khoa năm 2020 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Lâm Khánh Hòa sinh viên của Chi đoàn K61KEB, Khoa Kế toán và QTKD. Không giống như nhiều sinh viên khác, vào năm 2016 khi đăng ký ngành học yêu thích để học tập tại Học viện, Hòa mong muốn trúng tuyển ngành Công nghiệp sinh học, tuy nhiên với số điểm đầu vào trên 21 điểm, mong muốn của Hòa trở nên mong manh và Hòa đã quyết định chuyển sang đăng ký học ngành Kế toán của Khoa Kế toán và QTKD. Chính quyết định này đã giúp Hòa phát triển được những điểm mạnh của mình trong thời gian học tập tại giảng đường đại học.

leftcenterrightdel
Khánh Hòa là một trong hai thủ khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020
 Khánh Hòa là một trong hai thủ khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020
 

Ngay từ khi bước chân vào giảng đường Đại học, Hòa đã có suy nghĩ “Chỉ có quyết tâm và nỗ lực hết mình mới có thể đạt được điều mình mong muốn”. Gạt bỏ hết những suy nghĩ thi lại vào năm sau, Hòa cố gắng chăm chỉ ghi chép từng nội dung bài học qua mỗi tiết dạy. Bút đỏ, bút xanh, bút đen,…và việc kết hợp ghi chú tài liệu với nhiều màu sắc và hình vẽ sinh động giúp việc tiếp thu và nhớ kiến thức ngay trên lớp không còn là vấn đề khó khăn. Các vấn đề nóng hổi về kinh tế, kế toán bên ngoài xã hội được các thầy cô lồng ghép qua mỗi môn học khiến Hòa say mê, chìm đắm trong việc khám phá tri thức lúc nào không hay.

Ngoài nỗ lực không ngừng trong học tập, Hòa còn rất tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội ở Học viện. Khánh Hòa là thành viên Đội Tình nguyện Khoa Kế toán và QTKD năm 2016 và 2017; Tham gia tổ chức các hoạt động như “Chào Tân sinh viên K62”, “Tiếng hát Tân sinh viên”, “Nhịp cầu tình nguyện”, Thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp từ năm 2017-2019; Hỗ trợ việc tu bổ lại Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng tại Bắc Giang và tổ chức nhiều chuyến đi thiện nguyện về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang chia sẻ những thiếu thốn, khó khăn với các em nhỏ nơi đây; Đạt giải khuyến khích cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp 2018” với dự án “Hợp tác xã dế mèn” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức; Giải khuyến khích cuộc thi “SV Môi trường” do Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tổ chức; Giấy chứng nhận tích cực tham gia Ngày hội tình nguyện “Trung thu cho em 2016” tại Hà Nội do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kết hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.

leftcenterrightdel
Khánh Hòa (thứ 2 từ trái sáng) trong tiểu phẩm “Tấm Cám” tại Cuộc thi SV môi trường
 Khánh Hòa (thứ 2 từ trái sang) trong tiểu phẩm “Tấm Cám” tại Cuộc thi SV môi trường
leftcenterrightdel
Khánh Hòa (ngoài cùng bên phải) đạt giải Giải khuyến khích Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2018
 Khánh Hòa (ngoài cùng bên phải) đạt giải Giải khuyến khích Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2018
leftcenterrightdel
Khánh Hòa (thứ 2 từ trái sang) đi tình nguyện tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang
 Khánh Hòa (thứ 2 từ trái sang) đi tình nguyện tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang
leftcenterrightdel
Khánh Hòa (giữa) nhí nhảnh cùng với các thành viên trong Đội tình nguyện Khoa Kế toán và QTKD
 Khánh Hòa (giữa) nhí nhảnh cùng với các thành viên trong Đội tình nguyện Khoa Kế toán và QTKD

Tích cực trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện nhưng không làm sao nhãng việc học tập của Hòa. Hòa là lớp phó học tập của Chi đoàn K61KEB trong ba năm liên tiếp, Hòa ra trường với mức điểm 3,83/4,00 là kết quả cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Hòa. Cô thủ khoa của chúng ta được khen thưởng "Sinh viên xuất sắc năm học 2018-2019" của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đạt học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc 6 kỳ liên tiếp, đạt 735 điểm kỳ thi Toeic do IIG Việt Nam – Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam tổ chức.

leftcenterrightdel
Khánh Hòa tại được trao giải sinh viên xuất sắc năm học 2018-2019 trong Lễ khai giảng của Học viện
 Khánh Hòa tại được trao giải sinh viên xuất sắc năm học 2018-2019 trong Lễ khai giảng của Học viện

 

Câu nói tâm đắc nhất mà thủ khoa tốt nghiệp năm 2020 của Học viện muốn gửi tới tất cả sinh viên của Học viện chính là: “Thái độ làm nên tất cả”. Khánh Hòa chia sẻ thêm: “Trước mắt tôi còn nhiều khó khăn, thử thách để vượt qua nhưng thái độ sẽ làm nên tất cả. Tôi sẽ cố gắng luôn giữ được nhiệt huyết của tuổi trẻ như khi tham gia hoạt động Đoàn - Hội, vững vàng đương đầu với thử thách và sẽ đạt được ước mơ của mình”.

Chúc Khánh Hòa luôn luôn mạnh mẽ để thực hiện thật tốt các dự định của mình trong tương lai./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện