Tối ngày 14/10/2024, tại Hội trường A - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Chăn nuôi đã tổ chức buổi gặp mặt tân sinh viên K69. Buổi gặp mặt không chỉ là dịp để các tân sinh viên gặp gỡ, giao lưu với thầy cô và các anh chị sinh viên khóa trước, mà còn là cơ hội để các tân sinh viên có cơ hội để định hướng về con đường học tập và phát triển sự nghiệp trong suốt thời gian học tại Học viện cũng như chuẩn bị hành trang cho tương lai.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của toàn bộ sinh viên khóa 69 - những gương mặt đầy nhiệt huyết và tràn đầy khát vọng trên con đường học tập lập thân, lập nghiệp, ngoài ra, có TS. Young-kyoon Oh – Quản lý hiện trường dự án KOICA-VNUA, bà Nguyễn Thị Quyên – Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự, Công ty TNHH Sunjin và các thầy cô trong Ban chủ nhiệm khoa, trưởng, phó trưởng các bộ môn, đại diện nhóm nghiên cứu xuất sắc, các trợ lý, BCH Liên chi đoàn, liên chi hội và đại diện các lớp sinh viên.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ mở màn

Buổi lễ bắt đầu với tiết mục văn nghệ sôi động, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho sinh viên. Tại buổi gặp mặt, TS. Bùi Huy Doanh - Phó trưởng khoa phụ trách khoa Chăn nuôi, đã có bài phát biểu chào mừng, bày tỏ niềm tự hào khi được chào đón một thế hệ sinh viên mới, đầy tiềm năng và nhiệt huyết những người sẽ viết tiếp truyền thống hơn 68 năm qua của Khoa Chăn nuôi. Thầy cũng mong rằng các bạn tân sinh viên cần đặt ra mục tiêu và kế hoạch học tập của mình trong suốt quá trình học tập để không ngừng tích lũy và hoạch định cho tương lai. Tiếp theo chương trình, PGS.TS Hà Xuân Bộ - Phó khoa phụ trách Đào tạo và Công tác sinh viên giới thiệu về Khoa Chăn nuôi, các chương trình đào tạo, hệ đào tạo của Khoa, các quy định về Công tác sinh viên.

leftcenterrightdel
 TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa phụ trách khoa phát biểu chào mừng
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Hà Xuân Bộ - Phó trưởng khoa giới thiệu về khoa và CTĐT

Bà Nguyễn Thị Quyên, Đại diện cho Công ty Sunjin Vina đã chia sẻ giới thiệu về Công ty Sunjin, cơ hội việc làm tại công ty cũng như các chương trình hợp tác với Khoa và Học viện. Công ty Sunjin hiện đang tổ chức triển khai chương trình: “Ươm mầm tài năng” cho các sinh viên Khoa Chăn nuôi. Tham gia khóa học, sinh viên có cơ hội nâng cao kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y do chính các chuyên gia của Công ty đào tạo. Kết thúc khoa học, sinh viên có kết quả học tập tốt sẽ được trao học bổng tài năng. Cũng tại buổi gặp mặt, bà Vũ Thị Trà My – Chuyên viên tuyển dụng của Công ty Sunjin cũng đã chia sẻ về định hướng, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi, nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc học tập và nghiên cứu khoa học, trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm đối với sự phát triển bền vững của ngành.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Quyên – Trưởng phòng hành chính nhân sự Công ty TNHH Sunjin phát biểu
leftcenterrightdel
 Bà Vũ Thị Trà My – Công ty TNHH Sunjin trình bày định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên

Thay mặt liên chi đoàn, ThS. Phương Hữu Pha – Bí thư Liên chi đoàn đã giới thiệu về Liên chi Đoàn, các tổ chức trực thuộc liên chi Đoàn Khoa Chăn nuôi. Đại diện Câu lạc bộ chuyên ngành Chăn nuôi (ASC) và Liên chi Hội sinh viên của Khoa cũng lên giới thiệu về các hoạt động của Câu lạc bộ và các hoạt động của Liên chi Hội khoa Chăn nuôi. Liên chi Đoàn, Câu lạc bộ chuyên ngành và Liên chi Hội Khoa Chăn nuôi là những tổ chức đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối sinh viên, hỗ trợ các em trong cả học tập và cuộc sống. Thông qua các hoạt động của những tổ chức này, sinh viên có thêm cơ hội để phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ và tích lũy kiến thức, kỹ năng quý báu cho sự nghiệp sau này.

leftcenterrightdel
 

Thông qua buổi gặp mặt, các tân sinh viên không chỉ nhận được sự động viên, khích lệ từ các thầy cô và doanh nghiệp mà còn có cái nhìn tổng quan hơn về những cơ hội và thách thức đang chờ đợi trong suốt quá trình học tập và phát triển nghề nghiệp.

Chúc các tân sinh viên khóa 69 – Khoa Chăn nuôi sẽ có một chặng đường học tập thật thành công và đáng nhớ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam!

Bài và ảnh: Khoa Chăn nuôi