Việc hợp tác giữa các cơ sở đào tạo với công ty, doanh nghiệp là phương thức hỗ trợ cho các cơ sở đào tạo xây dựng được chương trình đào tạo đúng trọng tâm, nâng tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm. Sự gắn kết này sẽ hiệu quả hơn khi cơ sở đào tạo xác định rõ, cần đào tạo những gì để đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

Hiểu được yêu cầu từ thực tế, Khoa DL&NN rất chú trọng vào hoạt động gắn kết với các cơ quan, doanh nghiệp, với mục đích hỗ trợ Sinh viên tìm kiếm việc làm, mở ra cơ hội học tập, rèn luyện trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Ðồng thời giúp Khoa, Học viện bổ sung, cập nhật kiến thức thực tiễn, kỹ năng mới vào chương trình, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

 

Trong khuôn khổ chương trình “Tuần sinh hoạt Công dân – Sinh viên năm học 2023 – 2024”, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ vinh dự đón nhận sự tham gia của bà Phan Thanh  Huyền  – Giám  đốc  dự  án  Vinhome  Ocean Park  1 – Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bất động sản Queen Land, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phụ trách tuyển dụng Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bất động sản Queen Land và ông Nguyễn Đình Hiệu – Tổng Giám đốc Học viện Ngoại ngữ Đại Nam. Đến với chương trình, các diễn giả đã có những chia sẻ thiết thực để sinh viên có những kiến thức thực tiễn, các kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu chất lượng người lao động trong thời kỳ hội nhập.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Đình Hiệu – Tổng Giám đốc Học viện Ngoại ngữ Đại Nam
leftcenterrightdel
 Bà Phan Thanh Huyền – Giám  đốc  dự  án  Vinhome  Ocean Park  1 – Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bất động sản Queen Land chia sẻ với sinh viên Khoa DL&NN
  

Bối cảnh xã hội hiện nay yêu cầu ngày càng cao về một nền giáo dục tiên tiến, đào tạo nên những sinh viên có kiến thức và kinh nghiệm thực tế, có kỹ năng gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, có khả năng thích ứng và làm việc ngay sau khi ra trường. Buổi giao lưu là nơi các diễn giả và các bạn sinh viên cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những kỹ năng, cùng nhau giải đáp những ý kiến thắc mắc về thị trường lao động hiện tại, cung cấp cho sinh viên bức tranh toàn cảnh về vấn đề việc làm tại Hà Nội nói riêng và việc làm tại miền Bắc nói chung.

leftcenterrightdel
 

Trong phần chia sẻ và thảo luận giữa Khoa, sinh viên và đại diện các doanh nghiệp. Khoa DL&NN đã có những trao đổi với nhà tuyển dụng về các vấn đề việc làm và đào tạo kỹ năng cho sinh viên, qua đó Khoa cũng ghi nhận những góp ý, đề xuất của doanh nghiệp để góp phần hoàn thiện kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Khoa DL&NN mong muốn hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp vì lợi ích chung – mang đến cho thị trường lao động những người lao động chất lượng cao.

                                                                                                                Tạ Phương Thúy