Ngày 07, 08, 09/3/2023 vừa qua, tại Hội trường A đã diễn ra Hội nghị phổ biến thông tin tuyển sinh, khoa học công nghệ với sự tham gia của hơn 1.600 cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị

 

Tham dự và chủ trì hội nghị có: TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện; TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban CTCT&CTSV; PGS.TS. Trần Hiệp - Phó Trưởng ban Phụ trách Ban Khoa học và Công nghệ; ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm QHCC&HTSV; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; các đồng chí là Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên, BCH Hội Sinh viên Học viện.

Hội nghị được tổ chức nhằm truyền tải thông tin tuyển sinh, khoa học công nghệ tới cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt. Đồng thời, phát huy sự tham gia của cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt trong công tác tư vấn tuyển sinh, quảng bá hình ảnh Học viện tới học sinh các trường trung học phổ thông (THPT) trên cả nước.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã biểu dương công tác tổ chức của các đơn vị, đồng thời nhấn mạnh: “Việc tổ chức Hội nghị phổ biến thông tin tuyển sinh, khoa học công nghệ là rất cần thiết với tình hình thực tế hiện nay. Tuy nhiên, cần phải nhân rộng mô hình, thu hút được đông đảo sinh viên trong toàn Học viện tham gia, tạo thành mối liên kết chặt chẽ trong công tác đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Học viện, lan tỏa thông tin tuyển sinh, thông tin về các thành tựu khoa học công nghệ của Học viện trên các nền tảng công nghệ số và đưa những kiến thức khoa học công nghệ từ các cuộc thi tạo môi trường giúp sinh viên và học sinh THPT có cơ hội được trải nghiệm, học hỏi, giao lưu, từ đó tích lũy được kiến thức và kỹ năng cần thiết. GS.TS. Phạm Văn Cường cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan phải tăng cường giám sát, quan tâm, chỉ đạo trực tiếp tới đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt để những nội dung được triển khai trong Hội nghị sẽ được nhân rộng tới toàn bộ sinh viên của Học viện.

Tại Hội nghị, cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt đã được lắng nghe những chia sẻ của ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm QHCC&HTSV thông tin giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong suốt quá trình hơn 67 năm xây dựng và phát triển cùng những thông tin tuyển sinh Đại học của Học viện năm 2023. Tiếp đó, TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban CTCT&CTSV đã chia sẻ thông tin về Cuộc thi “Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo VNUA-2023” dành cho học sinh trung học phổ thông. Cũng tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Hiệp - Phó Trưởng ban Phụ trách Ban Khoa học và Công nghệ trình bày những thông tin về hoạt động nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ của Học viện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các thầy, cô giáo chia sẻ thông tin tại Hội nghị tới cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt

Năm 2023, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Đại sứ VNUA-2023”. Hội nghị đã được nghe những thông tin về cuộc thi do ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát động. Theo đó, cuộc thi “Đại sứ VNUA-2023” được tổ chức với mục đích nhằm truyền tải thông tin Kỳ thi “Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo VNUA-2023” tới học sinh lớp 12 trường (THPT) trên cả nước. Phát huy sự tham gia của sinh viên trong công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Học viện. Đã có đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng và đăng ký tham gia.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt tham gia thảo luận và phát biểu ý kiến tại Hội nghị 
 

Hội nghị đã lấy ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự, nhiều cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt đã thẳng thắn chia sẻ, “hiến kế” để các hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh Học viện, giới thiệu thông tin tuyển sinh và khoa học công nghệ được thuận lợi, sáng tạo về nội dung để từ đó thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Thông qua Hội nghị, các cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt đã nắm rõ những nội dung được các thầy, cô giáo chia sẻ, từ đó sẽ nâng cao được tính chủ động của mỗi cán bộ Đoàn, Hội trong thúc đẩy các hoạt động quảng bá tuyển sinh, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, các thành tựu khoa học công nghệ của Học viện./.

 

Ảnh: Trung Đức – TT QHCC&HTSV

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện