Hội chợ Sản phẩm đồ án sinh viên là hoạt động thường niên của Ngành Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan (RHQ&CQ), do sinh viên các khóa tổ chức dưới sự hướng dẫn và đồng hành của thầy, cô giáo trong Bộ môn Rau hoa quả và Cảnh quan, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hội chợ là sân chơi trí tuệ, là cơ hội cho sinh viên biến những ý tưởng sáng tạo thành các sản phẩm và mô hình thiết kế cảnh quan thông qua quá trình thực hiện Đồ án.

Hội chợ Sản phẩm Đồ án sinh viên ngành Công nghệ RHQ&CQ lần thứ 14 sẽ được tổ chức vào ngày 10 - 11/10/2022 tại sảnh trước Giảng đường Nguyễn Đăng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội với nhiều sản phẩm độc đáo và hấp dẫn, với mục tiêu chung là đem lại không gian sống xanh-sạch-đẹp trong thời đại 4.0. Đây cũng là cơ hội để kết nối giữa cựu sinh viên và sinh viên các khóa trong ngành Công nghệ RHQ&CQ.

Đồ án I là học phần thuộc năm thứ 2 của sinh viên Ngành Công nghệ RHQ&CQ. Sinh viên lớp K65RHQA sẽ mang tới 04 mẫu thiết kế và mô hình gồm: Vườn sân thượng với sản phẩm chủ đạo là các loại rau xanh trồng chậu được phối kết hài hoà đem lại không gian thư giãn, gần gũi hơn với thiên nhiên và cung cấp rau sạch cho bữa ăn hàng ngày; Thiết kế Terarium - Rừng nhiệt đới là những tiểu cảnh Terarium hệ hở tạo sự gần gũi giữa thiên nhiên và con người với điểm nhấn là thác nước chảy, núi, đá và thảm thực vật phủ xanh; Sản phẩm Sản xuất ứng dụng cây trồng cảnh quan trong giếng trời độc đáo với thiết kế kết hợp giữa hình ảnh trời và đất, tĩnh và động, hài hòa giữa hàng cây, lối đi và bể nước, giúp tinh thần thư thái; và dự án Sản xuất và kinh doanh cây cảnh trang trí nội thất với những chậu cây phối kết đa dạng mang thông điệp sống xanh, sống sạch và bảo vệ môi trường.

Sinh viên lớp K64RHQMC mang tới 05 mẫu thiết kế và mô hình cảnh quan Đồ án II. Dự án Ứng dụng chậu cây tự dưỡng vào Cảnh Quan nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn, giảm áp lực công việc của con người trong xã hội phát triển. Chậu cảnh có phần đế chậu có khả năng dự trữ nước đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển trong một khoảng thời gian nhất định nếu thiếu vắng bàn tay chăm sóc của con người. Dự án Ứng dụng cây trồng kiến tạo cảnh quan nội thất - Sunrooom với thông điệp “Sunroom - Buông nỗi buồn, bỏ mỏi mệt, ươm mầm hạnh phúc”. Dự án Sản xuất, phối kết và kinh doanh tiểu cảnh nội thất mang tới những tiểu cảnh phối kết cây nội thất có giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ từ những vật liệu gần gũi với thiên nhiên như gỗ, tre, và đất nung nhằm chung tay bảo vệ môi trường. Mô hình Ban công xanh – Sinh thái sạch với hệ thống tưới tự động có kiểm soát, cảm biến nhờ nguồn năng lượng tái tạo sạch và độc đáo, lựa chọn và bài trí kết hợp giữa cây nội thất và ngoại thất, cây cảnh quan và cây rau một cách hài hòa và hợp phong thủy. Cuối cùng, dự án Sản xuất cây trồng ứng dụng vào cảnh quan giếng trời phối kết hài hòa cây trồng tầng cao, tầng trung và tầng thấp, cây thân thẳng và thân leo, cây nở hoa và khoe lá tạo nên một tiểu cảnh giếng trời đơn giản nhưng không đơn điệu, nhỏ gọn mà vẫn thu hút.

Hình ảnh một số sản phẩm sẽ được trưng bày tại Hội chợ Đồ án sinh viên ngành Công nghệ RHQ&CQ lần thứ 14:

leftcenterrightdel
Tiểu cảnh phối kết trong chậu gỗ 
leftcenterrightdel
Mô hình “Vườn sân thượng” 
leftcenterrightdel
 Ứng dụng chậu cây tự dưỡng trong Cảnh quan
leftcenterrightdel
Mô hình“Ứng dụng cây trồng kiến tạo cảnh quan nội thất - Sunrooom” 

Hội chợ Sản phẩm Đồ án sinh viên Ngành Công nghệ RHQ&CQ lần thứ 14 hứa hẹn sẽ mang tới khách thăm quan nhiều sản phẩm độc đáo, đa dạng và đẹp mắt.

Thời gian: ngày 10 - 11/10/2022

Địa điểm: Sảnh trước Giảng đường Nguyễn Đăng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TT. Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

ThS. Phạm Thị Bích Phương, GV. Bộ môn Rau Hoa Quả và Cảnh quan, Khoa Nông học.

Sinh viên Nguyễn Duy Kiên, lớp trưởng lớp K64RHQMC.

Sự góp mặt của quý vị là niềm vinh hạnh của BTC chúng tôi!

BAN TỔ CHỨC HỘI CHỢ