Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên bắt đầu từ năm 1993 do Hội Toán học Việt Nam cùng một trường đại học trong nước phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức. Kỳ thi được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học tập của học sinh, sinh viên. Năm nay, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế – Thành phố Huế – Tỉnh Thừa Thiên Huế từ 02-08/4/2023. Tại kỳ thi năm nay, đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt được thành tích đáng khích lệ, đoàn giành được 05 giải, trong đó có 02 giải Nhì và 03 giải Khuyến khích.

Kỳ thi năm nay đã thu hút được 85 đoàn sinh viên với sự tham gia của 615 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện cùng 46 đoàn học sinh với 380 học sinh của các trường THPT chuyên trên cả nước tham dự. Các bạn sinh viên, học sinh đã tham gia tranh tài ở các môn Đại số, Giải tích (dành cho sinh viên) và 2 buổi thi trực tuyến (dành cho học sinh THPT chuyên).

 

leftcenterrightdel
Lễ Khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 được tổ chức tại trường Đại học Sư Phạm, Đại học Huế – Thành phố Huế – Tỉnh Thừa Thiên Huế 

Tiếp nối truyền thống hơn 10 năm qua, trong năm học 2022 – 2023, bộ môn Toán, Khoa Công nghệ thông tin phối hợp cùng Hội Sinh viên Học viện đã tổ chức kì thi Olympic Toán sinh viên cấp Học viện, sau đó tổ chức bồi dưỡng cho các sinh viên được tuyển chọn. Cuối tháng 3/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cử đoàn gồm 09 sinh viên ưu tú đại diện cho hơn 20.000 sinh viên Học viện tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29.

 

ĐOÀN SINH VIÊN

Đội tuyển

STT

Họ và tên SV

Lớp

Giải tích

1

Nguyễn Ngọc Đức

K67QTKDA

2

Đỗ Hải Dương

K66CNTTC

3

Nguyễn Trí Dũng

K67CNTTD

4

Lê Thu Thảo

K66KHCTT

Đại số

1

Lê Đình Nhâm

K65KTDKA

2

Trần Thị Thanh Nhàn

K66DKTDH

3

Bùi Thị Thùy

K66CNTPC

4

Bùi Thị Thu Hường

K66KTTCE

5

Tạ Việt Đức

K66TTNTA

 

Đoàn do 02 giảng viên của Bộ môn Toán, Khoa CNTT là cô Vũ Thị Thu Giang (trưởng đoàn) và cô Lê Thị Diệu Thùy (thành viên dẫn đoàn) phụ trách.

 

leftcenterrightdel
 Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức
leftcenterrightdel
Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự lễ Khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 được tổ chức tại trường Đại học Sư Phạm, Đại học Huế – Thành phố Huế – Tỉnh Thừa Thiên Huế 

 

Kết quả kỳ thi, đoàn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam xuất sắc giành được 05 giải bao gồm:

· Giải Nhì môn Đại số của sinh viên Trần Thị Thanh Nhàn, K66DKTDH,

· Giải Nhì môn Đại số của sinh viên Lê Đình Nhâm, K65KTDKA,

· Giải Khuyến khích môn Đại số của sinh viên Tạ Việt Đức, K66TTNTA,

· Giải Khuyến khích môn Giải tích của sinh viên Nguyễn Ngọc Đức, K67QTKDA,

· Giải Khuyến khích môn Giải tích của sinh viên Đỗ Hải Dương, K66CNTTC.

 

Ngoài ra, đoàn còn nhận được cờ lưu niệm, bằng khen, chứng nhận từ Ban Tổ chức.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Trần Thị Thanh Nhàn (thứ tư từ phải sang, hàng sau) và sinh viên Lê Đình Nhâm (thứ ba từ phải sang, hàng trước) của đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận huy chương bạc (giải Nhì) môn Đại số
leftcenterrightdel
 Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự lễ bế mạc và trao giải.

Bên cạnh hoạt động thi chính, đoàn Học viện cũng đã tham dự, cổ vũ cho các hoạt động giao lưu như thể thao, văn nghệ, tham quan, tìm hiểu về trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế và Cố đô Huế. Đặc biệt, sinh viên Đỗ Hải Dương, K66CNTTC đã tham gia thi đấu bóng chuyền giao hữu trong khuôn khổ hoạt động bên lề của cuộc thi. Đội bóng chuyền liên quân Đại học Sư Phạm Huế - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã giành giải Nhất trong giải bóng chuyền giao hữu này.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Đỗ Hải Dương cùng lên nhận giải Nhất bóng chuyền Giao hữu trong khuôn khổ hoạt động của cuộc thi

Cả đoàn đã tham dự các hoạt động giao lưu trên tinh thần cởi mở, thân thiện và học hỏi. Thông qua cuộc thi này, thầy và trò đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đoàn tham dự kì thi, khẳng định vị thế, uy tín, chất lượng của Học viện trong khối các trường Đại học, Học viện nói chung và mở rộng hình ảnh của Học viện với các em học sinh THPT chuyên tài năng nói riêng. Thành tích đạt được trong kỳ thi phần nào thể hiện sự nỗ lực, cố gắng trong việc dạy và học Toán trong Học viện, từ đó khích lệ phong trào học Toán nói riêng cũng như phong trào học tập nói chung của sinh viên toàn Học viện. Hi vọng rằng, tinh thần học tập này sẽ còn được lan truyền tới các thế hệ sinh viên tiếp theo của Học viện để đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể gặt hái được các thành tích cao hơn trong các kì thi sau.