\r\n Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thủ đô trong việc tham gia giữ gìn trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, Thành đoàn Thành phố Hà Nội đã ra quyết định thành lập 100 Đội giao thông xanh hoạt động ở khắp các quận, huyện của Hà Nội.

\r\n

\r\n Đội Giao thông xanh Trường đại học Nông nghiệp Hà Nội gồm 84 tình nguyện viên do đồng chí Đồng Mạnh Hiếu - Đoàn viên chi đoàn XHH55 làm đội trưởng. Thực hiện nhiệm vụ mà Thành đoàn Hà Nội giao phó, Đội giao thông xanh nhà trường đã tích cực tham gia trực ở hai chốt: Đường 5 và Chân cầu Thanh Trì, 2 ca/ngày (7h đến 9h, 16h30 đến 18h30) từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 05 tháng 03 năm 2012. Tại các chốt trực, được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của lực lượng cảnh sát, các tình nguyện viên đã tham gia phân làn đường, hướng dẫn người tham gia giao thông, hỗ trợ cảnh sát giao thông xử lý các sự cố xảy ra trên chốt.

\r\n

\r\n Qua hai tuần làm việc, với tinh thần xung kích, sáng tạo, các tình nguyện viên của Đội giao thông xanh đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là sinh viên của một trường đại học anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Bằng những việc làm cụ thể, các “chiến sỹ” áo xanh tình nguyện đã  góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân, qua đó, giảm thiểu tình trạng ách tắc, tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Nữ "chiến sỹ" giao thông phân làn đường tại Chân cầu Thanh Trì

\r\n