Hà Thị Thảo Chi (SN 2000), sinh viên lớp K63QTKDA, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại quê hương Mai Châu (Hòa Bình) với cảnh đẹp nên thơ, hiện cô bạn đang tham gia hoạt động tại Đội Văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện và từng giữ chức vụ Trưởng ban Văn nghệ Liên chi đoàn Khoa Kế toán và QTKD.

leftcenterrightdel
 Hà Thị Thảo Chi – Cán bộ Đoàn tiêu biểu, năng động, duyên dáng

Chia sẻ về dấu ấn đặc biệt khi tham gia công tác Đoàn, Thảo Chi tự hào nhắc đến danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” năm 2022 được Đoàn Thanh niên Học viện trao tặng tại Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022).

Cô bạn vui mừng cho biết: “Niềm vui xen lẫn sự bất ngờ khi được nhận danh hiệu cao quý này, tôi luôn tự hào khi mình là một đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi được cống hiến và trưởng thành. Tôi luôn đặt cái tâm của mình vào công việc để vượt qua mọi khó khăn, danh hiệu này chính là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa”.

Yêu thích các hoạt động Đoàn – Hội ngay từ năm nhất đại học, đặc biệt với đam mê “múa” Thảo Chi đã rất tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào văn nghệ tại Học viện. Quá trình học tập và tham gia các hoạt động phong trào cô gái trẻ đã tích lũy, trau dồi rất nhiều kinh nghiệm, được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, Bên cạnh đó, Thảo Chi còn được khám phá, phát huy năng khiếu múa của mình qua các chương trình nghệ thuật, sự kiện, ngày lễ lớn của Học viện.

leftcenterrightdel
 Thảo Chi luôn là tâm điểm của mọi ánh nhìn bởi nét duyên dáng “vạn người mê”

Tuy nhiên, theo Thảo Chi điều thú vị nhất khi tham gia các hoạt động phong trào đó chính là sự gắn kết, giao lưu, mở rộng mối quan hệ xã hội của bản thân. Cô bạn được làm quen với nhiều sinh viên trong Học viện, từ đó có cơ hội học hỏi, rèn luyện và hoàn thiện bản thân thành phiên bản tốt hơn.

Tham gia các hoạt động Đoàn, phong trào văn nghệ nên Thảo Chi có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nổi bật nhất phải kể đến là niềm vinh dự của cô sinh viên năm nhất được tham gia biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai giảng năm học 2018-2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về tham dự, chương trình đầu tiên được biểu diễn ở đại học và cũng là dấu ấn của cô nàng yêu “múa”.

Với Chi, một người cán bộ Đoàn xuất sắc trước hết phải là một người có phẩm chất, đạo đức tốt, luôn biết lắng nghe, chia sẻ cùng mọi người xung quanh. Vì nếu chúng ta ích kỉ, hẹp hòi, tâm tính không ngay thẳng thì khó lấy lòng tin và sự tín nhiệm của tập thể. Cán bộ Đoàn tiêu biểu cũng cần dung hòa các yếu tố từ tài năng, tư duy, học tập, làm chủ khoa học đến hoạt động xã hội.

leftcenterrightdel
 Thảo Chi duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

Mặc dù tham gia hoạt động phong trào rất tích cực nhưng Chi luôn biết cách sắp xếp thời gian học tập phù hợp để không bị ảnh hưởng đến kết quả trong các kì học. Với Chi, để cân bằng giữa việc học tập và hoạt động đoàn thể thì bản thân phải đặt ra những mục tiêu rõ ràng, ưu tiên những việc quan trọng trước, cô bạn đã rất thành công trong việc chia nhỏ công việc để đạt được kết quả tốt nhất.

Bằng sự nỗ lực của bản thân, trong thời gian học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thảo Chi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Giấy khen của Giám đốc Học viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019-2020; Giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021;… Và danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Đoàn Thanh niên Học viện năm 2022 chính là giải thưởng mà Chi cảm thấy hạnh phúc nhất với những cố gắng không ngừng nghỉ của mình.

leftcenterrightdel
 

Trong thời gian học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, được thầy cô giáo truyền tải nhiều kiến thức chuyên môn, cùng với đó là những hoạt động Đoàn bổ ích giúp phát triển kỹ năng, hy vọng sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất của thời sinh viên với nhiều hoài bão của nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu. Chúc Thảo Chi sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và luôn tràn đầy hạnh phúc trong cuộc sống./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện