Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, hơn 60 năm qua, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khởi đầu cho các hành động trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường hàng năm của các cấp, các ngành và nhân dân ta. Với mục đích thiết thực chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021); hưởng ứng phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Ngày Môi trường thế giới - 05/6; tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên và học sinh trong việc trồng, chăm sóc bảo vệ cây xanh, cải thiện môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Tết trồng cây dành cho sinh viên Học viện và các bạn học sinh lớp 11, 12.

 

leftcenterrightdel
 
Cuộc thi tìm hiểu về Tết trồng cây được tổ chức bằng hình thức trả lời câu hỏi trực tuyến với 09 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu dự đoán số người trả lời chính xác các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 3.000 thí sinh. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã tìm ra 05 thí sinh có câu trả lời chính xác nhất để trao giải thưởng. Giải Nhất cuộc thi tìm hiểu về Tết trồng cây thuộc về em Ngọc Văn Tuyên, sinh viên lớp K62CNTPC, khoa Công nghệ thực phẩm. Đặc biệt, có 01 em học sinh lớp 12 đã giành được giải Ba, đó là em Lý Xuân Nghĩa, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Lộc Bình, Lạng Sơn.

 

leftcenterrightdel
Danh sách thí sinh đạt giải Cuộc thi tìm hiểu về Tết trồng cây
 Danh sách thí sinh đạt giải Cuộc thi tìm hiểu về Tết trồng cây

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Học viện sẽ tổ chức trao giải cho thí sinh sau khi các bạn học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tập. Xin chúc mừng các bạn thí sinh đã giành giải thưởng trong Cuộc thi tìm hiểu về Tết trồng cây./.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV