Đồng chí Đới Sỹ Đức (SN 2000) - Trưởng ban Tình nguyện Liên chi Đoàn, Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện, sinh viên lớp K63QLDDA, Khoa Tài nguyên và Môi trường vừa được trao tặng Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2019-2022 tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam, lần thứ XXXIV, nhiệm kỳ 2022-2024.

Đới Sỹ Đức chia sẻ: “Học viện Nông nghiệp Việt Nam không chỉ giúp tôi trau dồi những kiến thức chuyên sâu, những kỹ năng mềm cần thiết mà nơi đây còn giúp tôi trưởng thành và chín chắn hơn qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên. Được gửi thanh xuân qua những hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và hạnh phúc”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đới Sỹ Đức - Cán bộ Đoàn tiêu biểu trong phong trào thanh niên, sinh viên

Trong giai đoạn 2019-2022, Đới Sỹ Đức đã xuất sắc hoàn thành các nhiệm vụ được giao ở nhiều vị trí và mảng công tác khác nhau, tiêu biểu như: Tích cực vận động tình nguyện viên tham gia hoạt động “Thứ 6 xanh vì môi trường” do Đoàn Học viện phát động; Tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Học viện; Tham gia hỗ trợ Đoàn Học viện phát quà cho sinh viên gặp khó khăn mắc kẹt tại Hà Nội do ảnh hưởng của dịch bệnh; Cùng với Ban Chấp hành Liên Chi đoàn Khoa Tài nguyên và Môi trường tổ chức thành công Giải bóng đá nam cấp Khoa năm 2021; Từng là Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện Khoa, Đức đã cùng tình nguyện viên trong đội tham gia hỗ trợ nhiều chương trình, sự kiện, hoạt động trọng đại của Khoa và Học viện;…

leftcenterrightdel
 Đức tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định theo phát động của Đoàn Thanh niên Học viện

Ngay từ năm nhất, Đức đã được tham gia các Hội nghị Cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện tổ chức, tại đây, Đức đã có được những góc nhìn tổng quát về phong trào Đoàn – Hội VNUA và đó cũng chính là bước đệm cho niềm đam mê cống hiến của người bạn trẻ này.

Bằng sự nỗ lực của bản thân cùng với đó là sự tin tưởng của thầy cô và bạn bè, Đới Sỹ Đức đã nhanh chóng được giao các trọng trách vô cùng quan trọng như: Ủy viên Ban Chấp hành Liên Chi đoàn Khoa rồi Trưởng ban Tình nguyện Liên Chi đoàn và từng là Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện Khoa Tài nguyên và Môi trường. Nhưng dù ở bất kì cương vị nào cậu bạn vẫn luôn hoàn thành xuất sắc. Bản thân được giao các trọng trách lớn, Đức xem đây như một thử thách để luôn phấn đấu hoàn thành, rèn đức – luyện tài trên từng chặng đường mình đã đi qua, trải nghiệm và trưởng thành.

Với thành tích học tập xuất sắc, là một cán bộ Đoàn luôn tích cực trong các phong trào của Học viện, ngày 03 tháng 10 năm 2022 là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời khi bản thân vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với Đức, là một Đảng viên cậu bạn sẽ phải cố gắng, nỗ lực thật nhiều hơn nữa để xứng đáng với những gì mà thầy cô và bạn bè đã luôn tin tưởng.

Cán bộ Đoàn không chỉ nhiệt huyết về phong trào mà còn phải tích cực trong học tập. Đức chia sẻ: “Bản thân luôn xác định rõ nhiệm vụ chính của sinh viên là học tập và nghiên cứu khoa học nhưng nếu thế thì chưa đủ, chúng ta cần phải tìm hiểu và tham gia các hoạt động phong trào để trau dồi những kỹ năng sống. Tôi luôn coi việc hoạt động Đoàn – Hội là môi trường để mình rèn luyện, phấn đấu và hoàn thiện bản thân nên giữa việc học và tham gia phong trào tôi đều chú trọng và cân bằng hiệu quả”.

leftcenterrightdel
 Đức tham gia hỗ trợ Đoàn Thanh niên Học viện trao quà cho sinh viên bị mắt kẹt và chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 năm 2021

Ghi nhận những thành tích của Đới Sỹ Đức, những năm qua Đức đã được Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện, Khoa Tài nguyên và Môi trường tặng nhiều giấy khen, tiêu biểu như: Giấy khen của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021; Giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019-2020; Giấy khen của Liên chi đoàn Khoa Tài nguyên và Môi trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019-2020; Danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021” do Đoàn Thanh niên Học viện trao tặng. Vinh dự đối với Đức, trong giai đoạn 2019-2022, cậu bạn được Thành đoàn Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên;…

leftcenterrightdel
 Đới Sỹ Đức (đứng thứ 2 từ phải qua trái) đón nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội

“Đối với bản thân một người cán bộ Đoàn như mình thì những thành tích luôn là mục tiêu rất lớn để mình hướng đến. Đây chính là động lực để nhắc nhở bản thân phải cố gắng, nỗ lực thật nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt cá nhân mình phải luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong các hoạt động phong trào để góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh”, Đức vui mừng chia sẻ.

Chúc mừng đồng chí Đới Sỹ Đức và mong rằng ngọn lửa nhiệt huyết sẽ sáng mãi và bùng cháy hơn nữa trong trái tim người cán bộ Đoàn. Mong rằng VNUA sẽ tiếp tục có thêm nhiều cán bộ Đoàn tiêu biểu luôn năng động, nhiệt huyết và tích cực đóng góp cho hoạt động của Học viện và cộng đồng như người bạn trẻ bản lĩnh Đới Sỹ Đức./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện