Tiếp nối dấu chân tình nguyện của các tình nguyện viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đội Sinh viên Tình nguyện Thường trực Hội Sinh viên Học viện với 22 trái tim nhiệt huyết, cháy bỏng, sẵn sàng đến vùng đất mới để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình xây dựng quê hương, đất nước. Và vùng đất ấy mang tên xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

 

leftcenterrightdel
 Hai mươi hai con người viết nên câu chuyện đẹp ở xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ

Đến với vùng đất Tổ đầy thiêng liêng, các bạn tình nguyện viên từ Đội mang trên mình trách nhiệm quan trọng trong công tác tình nguyện kéo dài từ ngày 20/7/2022 đến ngày 28/7/2022. Hiểu rõ được tầm quan trọng của công việc nên ngay từ khâu chuẩn bị, lên kế hoạch tình nguyện, Đội đã cẩn thận dày công chuẩn bị, nhờ đó, các chuỗi hành động, chuỗi việc làm tại xã Tề Lễ được vận hành trơn chu và ghi dấu ấn đậm nét trong long người dân. Đó là hơn 1 km tuyến đường giao thông được phát quang, dọn dẹp, phát quang đài tưởng niệm, trồng hàng cây thanh niên và trồng cây xung quanh sân vận động xã Tề Lễ với tổng 70 cây bàng Đài Loan với tổng giá trị 7 triệu; phát quang, dọn dẹp vệ sinh đoạn đường giao thông, sân vận động xã Tề Lễ và giao lưu bóng đá cùng thanh thiếu niên của xã; dọn dẹp khuôn viên trường mầm non Tề Lễ, hỗ trợ Đoàn xã Tề Lễ và ban tổ chức, tổ chức thành công các trận đâu tại Giải bóng đá thanh thiếu nhi năm 2022 tại xã Tề Lễ; xây dựng công trình thanh niên là khu vui chơi cho trẻ em với tổng giá trị 11 triệu đồng và tổ chức chương trình "Giao lưu văn nghệ và chung tay phòng chống đuối nước cho trẻ em”.

leftcenterrightdel
 Dọn dẹp, phát quang tuyến đường dài hơn 1 km
leftcenterrightdel
 Thực hiện và trao tặng công trình điểm sinh hoạt vui chơi cho các em thiếu nhi
leftcenterrightdel
 Hoạt động trồng cây bàng Đài Loan xung quanh sân vận động xã Tề Lễ

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), với mục đích tri ân những gia đình, người có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, 22 cá nhân với trái tim cháy bỏng ấy đã quét dọn khu vực nghĩa trang và tổ chức dâng hương tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì độc lập, hòa bình của Tổ quốc. Bên cạnh đó, những chiến sĩ tình nguyện đã làm rất nhiều phần việc để phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” như: tổ chức trao tặng 08 suất quà (mỗi suất quà là một gói bánh và 500.000 đ tiền mặt, tổng giá trị là 4.400.000 đ), dọn dẹp vệ sinh và trồng 20 cây Hồng Xiêm (tổng giá trị 2.000.000 đ) cho 08 gia đình chính sách, người có công với cách mạng của xã.

leftcenterrightdel
 Tình nguyện viên của Học viện tổ chức thắp nến tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)
leftcenterrightdel
 Thăm hỏi và trao tặng các suất quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng của xã
 

Trong suốt quà trình viết nên câu chuyện tình nguyện ấy, Đội đã rất may mắn khi được Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tề Lễ hỗ trợ và tạo điều kiện thực hiện phần việc, thêm vào đó là sự yêu quý, ủng hộ từ các hộ gia đình tại xã đã tiếp thêm sức mạnh cho các bạn tình nguyện viên không quản ngại khó khăn vì thời tiết và vì sự lạ lẫm sau 02 năm tạm dừng các hoạt động tình nguyện vì COVID-19. Và đó là tiền đề để Đội viết nên câu chuyện tình nguyện đầy ý nghĩa tại xã Tề Lễ.

leftcenterrightdel
 Buổi lễ Chào đón đoàn Sinh viên Tình nguyện về tham gia hoạt động hè tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ

Câu chuyện nào cũng sẽ phải có hồi kết, sau 07 ngày thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022 với những hoạt động trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa, 22 chiến sĩ của Đội Sinh viên Tình nguyện Thường trực Hội Sinh viên đã gặt hái nhiều thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, và quan trọng nhất là thực hiện được mục đích mà các bạn mong muốn: “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Đó là cái kết đẹp cho câu chuyện tình nguyện của Đội cũng như là phần tiếp nối đầy ý nghĩa của chiến dịch Tình nguyện hè năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cảm ơn người dân của xã Tề Lễ đã đón tiếp Đội nhiệt tình, tận tậm. Cảm ơn những gì mà quê hương Tề Lễ đã giúp đỡ Đội trong những ngày ở nơi đất khách quê người. Xin hẹn gặp lại địa phương trong những chương trình tình nguyện tiếp theo./.

 

Ban Truyền thông Hội Sinh viên Học viện