Mái trường đại học là ngôi nhà luôn có nhiều kỷ niệm, đặc biệt mang lại cảm xúc bồi hồi cho mỗi lần trở về. Cảm xúc đó đã đến trong một ngày hè đẹp trời tại chương trình Cựu sinh viên khóa 51 – Khoa CNTT hội ngộ sau 12 năm ra trường.

K51 - Khoa Công nghệ thông tin (2006 - 2011) là khóa thứ 5 từ ngày thành lập ngành Tin học và là khóa sinh viên đầu tiên sau khi thành lập Khoa Công nghệ thông tin – Đại học Nông nghiệp I (10/10/2005). Với 02 lớp gồm các bạn đến từ nhiều tỉnh thành ở khu vực miền Bắc, miền Trung. Từ năm thứ 2, khi vào chuyên ngành, 02 lớp đã học chung và tạo nên tình cảm gắn bó thân thiết trong một tập thể gần 80 sinh viên. Suốt 5 năm đại học, lớp Tin 51 là một tập thể đoàn kết có nhiều hoạt động, luôn tích cực sôi nổi trong học tập, trong phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao và nghiên cứu khoa học. Năm 2011, với sự dìu dắt của các thầy cô trong khoa, khóa K51 đã hoàn thành chương trình Đại học với tấm bằng Kỹ sư Tin học.

Sau khi tốt nghiệp, mỗi thành viên K51 đều lựa chọn cho mình một con đường riêng cho sự nghiệp, hơn nửa lớp trở thành những chuyên gia công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước (Thông tấn xã Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố, Ban Dân tộc tỉnh …), các ngân hàng lớn (MB, SHB, Vietcombank, Techcombank) và các tập đoàn, công ty lớn như FPT, Hybrid Technologies, Wootech, GoStream… Một số người khởi nghiệp và trở thành chủ doanh nghiệp như Ý Tưởng Việt, Chiếu sáng Hoàng Ngân, Nền móng Thăng Long… Bên cạnh đó có một số người trở thành công an và giảng viên các trường cao đẳng, đại học. Đa số thành viên của lớp sinh sống và làm việc trong nước, số ít đang định cư và làm việc tại các quốc gia như Bỉ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan.

leftcenterrightdel
 Các cựu sinh viên trở lại với mái trường xưa

Mỗi người một sự nghiệp, một cuộc sống riêng, sau 12 năm, các sinh viên của K51 Tin học đều đã trưởng thành và hẹn nhau một ngày để trở về gặp lại các thầy cô Khoa Công nghệ Thông tin. Trong buổi gặp mặt, ThS. Ngô Công Thắng, Phó Trưởng khoa đã bày tỏ sự tự hào và vui mừng khi gặp lại các cô cậu sinh viên ngày nào. Tại buổi gặp mặt với Ban chủ nhiệm Khoa và các thầy cô nguyên là giáo viên chủ nhiệm của hai lớp Tin 51A, Tin 51B, các cựu sinh viên đã chia sẻ về cuộc sống, sự nghiệp sau khi ra trường. Với đề xuất của Ban Chủ nhiệm Khoa, các cựu sinh viên K51 cũng chia sẻ về thực tiễn quá trình lập nghiệp đối với sinh viên Khoa CNTT sau khi tốt nghiệp, cũng như các ý kiến đối với công tác đào tạo sinh viên chuyên ngành CNTT. Với nền tảng kiến thức được trang bị trong 5 năm học tập, cựu sinh viên hai lớp Tin học K51 đã có những bước tiến sự nghiệp tương đối vững chắc. Tập thể K51 hi vọng với sự liên lạc trong thời gian tới, các cựu sinh viên sẽ tiếp tục kết nối với BCN Khoa về công tác tuyển dụng, đào tạo.

leftcenterrightdel
 Không khí giao lưu vui vẻ, sôi nổi và ấm cúng
leftcenterrightdel
 Tập thể khóa 51 Tin học chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô
  

Buổi hội ngộ kết thúc trong sự lưu luyến của tình thầy trò và tình bạn, tập thể cựu sinh viên K51 gửi lời chúc các thầy cô trong Khoa luôn mạnh khỏe, sẽ tiếp tục thành công sự nghiệp trồng người, chúc Khoa Công nghệ thông tin luôn phát triển trong thời gian tới và hi vọng sớm được quay trở lại Khoa trong thời gian gần nhất.

Cựu sinh viên K51 Tin học (FITA51)