Chiều ngày 10/5/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava (AICAT) - Israel, Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO) - Việt Nam tổ chức giới thiệu chương trình hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại Israel năm học 2023-2024 dành cho sinh viên Học viện có mong muốn học tập, trải nghiệm môi trường quốc tế.

 

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava (AICAT) - Israel, Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO) - Việt Nam tổ chức chương trình hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại Israel năm học 2023-2024

Trao đổi với sinh viên, bà Hanni Arnon - CEO Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava (AICAT) - Israel đã chia sẻ những thông tin thú vị về đất nước Israel và vùng nông nghiệp Arava - nơi chiếm tới 60% sản lượng nông sản xuất khẩu của Israel. Bà cho biết, Israel là quốc gia có điều kiện khí hậu và địa lý tự nhiên không thích hợp cho nông nghiệp song lại là quốc gia xuất khẩu nông sản lớn của thế giới và đứng hàng đầu về công nghệ trong nông nghiệp. Do đó, khi tham gia chương trình thực tập tại Israel, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có điều kiện nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và trình độ tổ chức, quản lý sản xuất nông nghiệp theo mô hình tiên tiến, hiện đại. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên có điều kiện rèn luyện, nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân.

 

leftcenterrightdel
 Bà Hanni Arnon - CEO Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava (AICAT) - Israel phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, ông Nguyễn Phú Toản - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO) - Việt Nam đã giới thiệu về chương trình hợp tác đào tạo thực hành nông nghiệp tại Israel và tuyển sinh thực tập sinh năm học 2023-2024. Khi tham gia chương trình này, sinh viên khi sang Israel thực tập sẽ được học và thực hành công nghệ nông nghiệp hiện đại như công nghệ tưới, quản lý sản xuất và thị trường nông nghiệp, bảo vệ thực vật, bảo quản sau thu hoạch… với 01 ngày học lý thuyết, 05 ngày thực tập tại trang trại và 01 ngày nghỉ. Chương trình thực tập kéo dài từ 10-12 tháng tùy theo từng trung tâm và sau khi trừ các chi phí sinh viên có thể có thu nhập từ 200 đến 300 triệu VNĐ/khóa.

Ông Toản cho biết thêm, bên cạnh thời gian học tập và làm việc, các bạn sinh viên cũng được các trung tâm tổ chức đi du lịch khám phá đất nước Israel và tham gia giao lưu văn hóa giữa các quốc gia có sinh viên đang thực tập.

 

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Phú Toản - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO) - Việt Nam giới thiệu Chương trình hợp tác đào tạo thực hành nông nghiệp tại Israel và tuyển sinh thực tập sinh năm học 2023-2024

Trong không khí cởi mở và thân thiện, đại diện Đại sứ quán Israel tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava (AICAT) - Israel, Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO) - Việt Nam đã giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về thời gian, nội dung, chương trình học cũng như điều kiện học tập, chi phí học, chi phí ăn ở, đi lại khi tham gia chương trình thực tập nông nghiệp tại Israel.

 

leftcenterrightdel
 Sinh viên đặt câu hỏi trong phần thảo luận

Buổi làm việc đã kết thúc thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình giúp các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiểu hơn về chương trình thực tập tại đất nước Israel và tự tin lựa chọn chương trình trải nghiệm thú vị này, như một “bàn đạp” cho hành trình học tập, phát triển bản thân tại Học viện.

 

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm
  

Tìm hiểu thông tin và đăng ký tại tham gia Chương trình hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại Israel năm 2023: Tại đây hoặc quét mã QR.

leftcenterrightdel
 

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV