CLB True Action được thành lập ngày 4/12/2011 theo quyết định số 2009/QĐ-NNH của Hiệu trưởng trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp và tư vấn việc làm nay là Trung tâm tư vấn việc làm và hỗ trợ Sinh viên, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Welcome to True action Club

 

Với khẩu hiệu “An idea without action just a notion” cùng với niềm đam mê và tình yêu đối với Nông nghiệp, CLB đang cố gắng thay đổi nhận thức người nông dân về vấn đề: sử dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật, giảm thiểu các hoạt động gây hại đến người sử dụng và môi trường.

Tính đến thời điểm hiện tại CLB có 38 thành viên là sinh viên đến từ các Khoa khác nhau thuộc trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam. CLB là nơi học tập, chia sẻ và thực hành nông nghiệp bền vững và kĩ năng sống, triển khai các dự án về các vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu.

Từ khi thành lập đến nay, CLB tự hào là môi trường để sinh viên các khoa trong Học viện, giao lưu, học tập. Đã thực hiện các dự án để phát triển một nền nông nghiệp bền vững, một môi trường sống lành mạnh.

Trong năm học 2016-2017, True Action đã có những hoạt động:

✓ Tạo các hoạt động vui chơi, học tập, giao lưu giữa các thành viên trong CLB và tham gia các hoạt động do Hội sinh viên và nhà trường tổ chức.

✓ Cùng trao đổi về kiến thức chuyên ngành và nâng cao kĩ năng mềm cho các thành viên.

✓ Tổ chức tham quan một số mô hình nông nghiệp sạch.

✓ Xây dựng khu vườn trồng rau hữu cơ – nơi để các thành viên thực hành và làm những thí nghiệm của riêng mình.

✓ Tổ chức chương trình Ngày hội Nông nghiệp – gắn bó các CLB chuyên ngành trong Học viện có tình yêu về nông nghiệp.

✓ Thực hiện dự án “Cọng rơm vàng” tại thôn Kim Âu – xã Đặng Xá – huyện Gia Lâm giúp bà con tận dụng nguồn rơm rạ sau mỗi vụ thu hoạch.

 

Dự án “Cọng rơm vàng” tại thôn Kim Âu – Đặng Xá – Gia Lâm

 

Năm học tiếp theo, CLB tiếp tục thực hiện những dự án về môi trường và cộng đồng trong và ngoài Học viện; sản xuất rau theo hướng nông nghiệp hữu cơ và tuyên truyền về một nền nông nghiệp bền vững. Hãy đến với True action để thể hiện niềm đam mê và khát khao của tuổi trẻ.