leftcenterrightdel
 

Trong những năm qua, nhiều chương trình về khởi nghiệp quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bộ GD&ĐT và các Bộ, ngành, tổ chức quốc tế tổ chức đã góp phần thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên phát triển mạnh mẽ.

Từ năm 2014, với sự bảo trợ của VCCI, Ban Tổ chức khởi nghiệp Quốc gia và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trìnhKhởi nghiệp Nông nghiệp – chương trình được tổ chức hàng năm với sứ mệnh trở thành bước đệm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp: đổi mới sáng tạo năm 2020”, TS Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Cuộc thi năm nay thu hút hơn 100 dự án của học sinh, thanh niên sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông và sinh viên quốc tế; trong đó có nhiều dự án có ý tưởng sáng tạo, khả thi, áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ kết nối vạn vật, giải quyết vấn để thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng dụng khoa học kĩ thuật làm gia tăng giá trị sản phẩm nông, lâm, thủy sản…

leftcenterrightdel
 Các giám khảo phản biện phần thuyết trình của các dự án.

Trải qua 2 vòng thi, 12 dự án xuất sắc nhất đã vào vòng chung kết ngày hôm nay.  Tại Chung kết cuộc thi, các đội thi trải qua 2 phần thi: Thuyết trình và đấu trí.

Theo đó, 12 dự án tham gia vòng chung kết thuyết trình về dự án của mình trong thời gian không quá 10 phút, phần thuyết trình phải có sử dung kết hợp với slide trình chiếu minh hoạ nội dung dự án.

Các đội thi nhận câu hỏi từ 3 vị Ban giám khảo và trả lời trong thời gian không quá 5 phút. Kết thúc Phần 1, Ban giám khảo họp, đánh giá và lựa chọn 4 dự án xuất sắc nhất tham gia Phần 2 của chương trình.

Đối với phần thi đấu trí, 4 đội lần lượt thuyết trình (thứ tự theo mã số dự án từ nhỏ đến lớn) tóm tắt dự án của nhóm mình trong vòng 5 phút. Sau đó mỗi đội thi có thời gian 15 phút để trả lời câu hỏi của 3 đội thi còn lại (có thể lựa chọn cách thức, thứ tự trả lời).

Ban Giám khảo dựa vào sự thể hiện của 4 đội và tiêu chí chấm điểm mà Ban tổ chức đưa ra để tìm ra đội thắng cuộc.

Qua chương trình chung kết, Ban Giám khảo và Ban tổ chức sẽ  vinh danh, trao các giải thưởng cho các đội, gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải dự án được yêu thích nhất trong lễ bế mạc Tuần lễ kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2020 dự kiến diễn ra vào 18h00 đến 19h30 tối nay tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Các nhóm sự án xuất sắc sẽ được Ban tổ chức của Học viện và VCIC kết nối, hỗ trợ tham gia các Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia, cuộc thi khởi nghiệp quốc tế; hỗ trợ kết nối và kêu gọi đầu tư trong nước và quốc tế hỗ trợ, thương mại hóa sản phẩm.

 

Minh Phong-Giaoducthoidai.vn