Thời gian trôi qua thật nhanh…Vậy là đã hơn 4 năm kể từ ngày tôi bước chân vào cánh cổng trường đại học, tôi đã trở thành sinh viên năm cuối chuyên ngành Kinh tế tài chính chất lượng cao của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thời gian hơn 4 năm tuy không ngắn cũng không quá dài nhưng nơi đây đã cho tôi rất nhiều kỷ niệm và giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

leftcenterrightdel
 

Là một người năng động, ngay khi biết đến chuyên ngành Kinh tế tài chính chất lượng cao, tôi đã rất ấn tượng và mong muốn được gắn bó, phát triển ở chuyên ngành này. Tại đây tôi có cơ hội học tập, phát triển cả về kiến thức chuyên môn và kĩ năng bằng tiếng Anh. Điều đó tạo ra những cơ hội rộng mở cho công việc sau này tôi mong muốn theo đuổi. Và chuyên ngành Kinh tế tài chính chưa bao giờ là sự lựa chọn sai đối với tôi.

Tại đây, chúng tôi được tiếp xúc với Thầy Cô nhiệt tình, tâm huyết, giàu kiến thức chuyên môn và đặc biệt là rất quan tâm đến tất cả sinh viên. Tôi luôn coi Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn như ngôi nhà thứ hai của mình.

leftcenterrightdel
 

Người mà tôi luôn biết ơn và kính trọng đó là giảng viên chủ nhiệm của lớp tôi. Người đã luôn dìu dắt và hướng dẫn tôi từ những ngày chập chững bước chân vào cánh cổng đại học. Cô không những tận tình việc bài vở trên lớp mà còn luôn quan tâm và giúp tôi tháo gỡ những vấn đề trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 

Hơn nữa, tôi cũng được trải qua những giờ học trên giảng đường với những học phần rất hay và bổ ích, từ học phần về kiến thức đại cương cho đến những học phần về kỹ năng: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm… và các học phần thực tập giúp tôi áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế tại cơ quan, tổ chức ngay từ khi còn là sinh viên.

Với chức vụ là một bí thư của chi đoàn K62KTTCE, tôi đã và đang không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thiện bản thân. Tôi đã vinh dự được nhận được nhận giải thưởng cao quý “Sinh viên 5 tốt” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020, Giấy khen Sinh viên có thành tích tốt trong học tập và công tác năm học 2019-2020, Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên giải Nhất trong cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa quốc tế”, Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên giải Ba và giải bài viết được yêu thích nhất cho khán giả bình chọn trong cuộc thi “Tranh, ảnh cổ động phòng chống dịch Covid-19, Giấy chứng nhận tham gia trao đổi sinh viên Việt - Nhật trong chương trình Sakura-Lotus năm 2019… Đó là những thành tích tôi đã đạt được sau hơn 4 năm học tập và rèn luyện tại trường.

leftcenterrightdel
 

Sau này, khi nhắc đến khoảng thời gian thanh xuân tại VNUA, tôi sẽ không thể quên những người bạn tốt mà tôi có được ở nơi đây– những người luôn kề vai sát cánh bên tôi trong các hoạt động. Những người bạn đã để lại cho tôi kỷ niệm khó phai trong thời sinh viên.

leftcenterrightdel
 

Giờ đây, tôi đã là sinh viên năm cuối, đang thực hiện những trang khóa luận để kết thúc cuộc đời sinh viên tươi đẹp và chuẩn bị hành trang cho những công việc và dự định sắp tới sau khi ra trường. Dù có công tác ở vị trí nào, địa điểm nào thì tôi cũng sẽ luôn trân trọng và nhớ về chuyên ngành Kinh tế tài chính chất lượng cao, về khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, về Học viện Nông nghiệp Việt Nam với những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Cuối cùng, tôi xin gửi đến Thầy Cô lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất, cảm ơn K62KTTCE đã là ngôi nhà để tôi gửi gắm ước mơ, cho tôi ngày càng trưởng thành hơn!