Sáng 31/5, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi “Get ready for English 2024” với sự đồng hành của hệ thống Anh ngữ ViCare. Tham gia cuộc thi có 12 đội thi đến từ Liên chi đoàn các khoa với hơn 60 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn là sinh viên đang học tập tại Học viện.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Cuộc thi “Get ready for English 2024” được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào học tập và sử dụng tiếng Anh phục vụ học tập, nghiên cứu và làm việc trong đoàn viên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, cơ hội để sinh viên Học viện tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học và thể hiện kỹ năng sử dụng tiếng Anh. Tiếp tục góp phần đẩy mạnh công tác hỗ trợ kỹ năng hội nhập quốc tế cho đoàn viên, thanh niên.

TS. Vũ Duy Hoàng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Học tập và Nghiên cứu khoa học Đoàn Thanh niên Học viện cho biết, cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là môi trường học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên toàn Học viện. Thông qua hoạt động giúp sinh viên có cơ hội được giao lưu, trải nghiệm, tích luỹ kiến thức tiếng Anh, kiến thức chuyên ngành. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hoá đã thu hút được đông đảo sinh viên trong Học viện hưởng ứng tham gia. Đồng thời, cuộc thi được tổ chức cũng đã góp phần đẩy mạnh công tác hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên, từ đó nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên Học viện.

leftcenterrightdel
 Hội đồng Ban Giám khảo vòng sơ khảo Cuộc thi “Get ready for English 2024”

Được biết, cuộc thi năm nay mang chủ đề “Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và tham gia vào hệ thống sản xuất nông nghiệp toàn cầu” đã thu hút nhiều lượt quan tâm và hưởng ứng tham gia. Tại vòng sơ khảo, các đội thi đã trải qua các phần thi như: Chào hỏi; Tài năng; Hùng biện và phản xạ tiếng Anh. Đối với phần thi Chào hỏi, mỗi đội thi chuẩn bị video giới thiệu với thời lượng không quá 3 phút. Trong phần thi Tài năng, mỗi đội sẽ lựa chọn và thể hiện đa dạng các hình thức thi như: hát, đóng kịch bằng tiếng Anh… phần thi này mỗi đội sẽ có tối đa 7 phút để dự thi. Với phần thi Hùng biện và phản xạ tiếng Anh, mỗi đội sẽ bốc thăm một giám khảo và một đội thi phản biện. Giám khảo đó sẽ đưa ra câu hỏi dành cho đội thi, mỗi đội có tối đa 01 phút thảo luận và 03 phút đưa ra câu trả lời; Đội phản biện có thời gian 30 giây thảo luận và 01 phút để bổ sung thêm ý kiến hoặc đưa ra quan điểm của đội.

leftcenterrightdel
 Sau phần thi Chào hỏi là phần thi Tài năng của các đội thi tại vòng sơ khảo
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đội thi tranh tài tại phần thi Hùng biện và phản xạ tiếng Anh

Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 06 đội thi xuất sắc nhất để tham gia tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi. Các đội thi vòng chung kết là các đội thuộc Liên chi đoàn các khoa: Du lịch và Ngoại ngữ; Nông học; Công nghệ sinh học; Công nghệ thực phẩm; Kinh tế và PTNT.

Theo đó, vòng chung kết Cuộc thi “Get ready for English 2024” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 06 tháng 06 năm 2024 tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện