Ngày 6/12/2018, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã khai mạc và tổ chức thành công chương trình tuyển chọn lao động nông nghiệp Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản. Đây là chương trình được thực hiện theo Quyết định số 3852/QĐ -BNN -KTHT ngày 2/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đóng vai trò quan trọng, đặt nền móng cho việc hợp tác toàn diện, trao đổi nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Các ứng viên chụp ảnh lưu niệm cùng các đại diện của Việt Nam và Nhật Bản trước giờ phỏng vấn

Trong buổi khai mạc, chương trình đã vinh dự được tiếp đón ông Sho Aoki – Giám đốc điều hành nghiệp đoàn Zenkoku Nhật Bản, đơn vị tuyển chọn ứng viên của chương trình và ông Phạm Quốc Sinh – chuyên viên chính Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có sự hiện diện của TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Học viện, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, TS Nguyễn Đức Huy – Phó trưởng khoa Nông học. Và cùng với đó là sự có mặt của 45 bạn sinh viên đến từ Khoa Nông học, Khoa Công nghệ sinh học của Học viện tham gia ứng tuyển tại chương trình tuyển chọn lần này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Vũ Ngọc Huyên, đại diện cho Ban Lãnh đạo Học viện đã đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình với việc sẽ mở ra việc hợp tác sâu rộng giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực Nông nghiệp và trao đổi nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao kiến thức, trình độ và tay nghề của các lao động ngành nông nghiệp của Việt Nam. Đồng thời, TS. Vũ Ngọc Huyên cũng khẳng định Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với trọng trách là đơn vị triển khai trực tiếp chắc chắn mang sẽ lại nhiều cơ hội hơn nữa cho các lao động nông nghiệp Việt Nam có mong muốn học tập và làm việc tại Nhật Bản bằng việc liên kết và tổ chức các chương trình tương tự trong thời gian tới.

TS. Vũ Ngọc Huyên, đại diện cho Ban Lãnh đạo Học viện đã đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng

 của chương trình với việc sẽ mở ra việc hợp tác sâu rộng giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản

Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc, ông Sho Aoki – Giám đốc điều hành nghiệp đoàn Zenkoku Nhật Bản đã cảm ơn phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã tiếp đón đoàn rất trọng thị và nồng hậu. Ông Sho Aoki cũng đánh giá rất cao chương trình hợp tác lần này với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đồng thời khẳng định, với vị thế là nghiệp đoàn lớn nhất của Nhật Bản, Zenkoku chắc chắn sẽ mang tới nhiều hơn nữa những cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản cho các lao động nông nghiệp của Việt Nam.

Ông Sho Aoki (bên phải)– Giám đốc điều hành nghiệp đoàn Zenkoku Nhật Bản phát biểu tại lễ khai mạc

Trong khoảng thời gian tiếp theo, các đại diện của nghiệp đoàn Zenkoku Nhật Bản đã tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn 45 ứng viên tham gia chương trình qua các phần thi thể lực, kiểm tra kiến thức chuyên môn và phỏng vấn trực tiếp.

Chương trình đã kết thúc với một kết quả rất tuyệt vời khi đã có 38 trên tổng số 45 ứng viên trúng tuyển. Tiếp sau đây các bạn sẽ trải qua quá trình đào tạo tiếng Nhật và tìm hiểu về văn hoá, đất nước và con người Nhật Bản tại Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trước khi lên đường đến với đất nước Nhật Bản để thực hiện nguyện vọng và ước mơ của mình.

Một số hình ảnh khác:

Kiểm tra thể lực…

…và tham gia phỏng vấn trực tiếp


Quyết tâm thành công trên chặng đường sắp tới!!!