Kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sỹ, trong mùa hè xanh năm 2016, 16 đội tình nguyện của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực,  thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các gia đình có công với cách mạng.

Với lòng biết ơn và tri ân tha thiết, 16 đội tình nguyện đã chủ động liên hệ, phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, quét vôi, dâng hương tại các nghĩa trang trên địa bàn tình nguyện, kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân vì nền độc lập của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà 69 gia đình chính sách với tổng giá trị 9.150.000 VNĐ; tu sửa nhà cho 2 gia đình; giúp đỡ 30 gia đình cấy lúa, trồng ngô với diện tích 70 sào Bắc Bộ.

Có thể nói, các hoạt động trên của tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự kính trọng đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Một số hình ảnh