\r\n Mùa xuân của 83 năm trước, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Đảng là một mốc son chói lọi trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, cả dân tộc ta đã tiến hành thắng lợi cuộc cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến thành một nước độc lập. Tiếp đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, nhân dân ta đã làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 – là một chiến công chói lọi trong thế kỉ XX và giành toàn thắng trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước vào năm 1975, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

\r\n

\r\n Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930 mở ra đường lối mới, đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối chính trị, về con đường cứu nước, cứu dân, thống nhất đất nước, thoát khỏi ách áp bức của thực dân, phong kiến, thoát khỏi bần cùng, lạc hậu. Đường lối này là cơ sở đảm bảo cho sự tập hợp lực lượng và sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc có chung tư tưởng và hành động để tiến hành cuộc cách mạng vĩ đại giành những thắng lợi to lớn sau này.

\r\n

\r\n Đánh giá ý nghĩa của sự kiện thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Việc thành lập Đảng là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam ta. Nó chứng tỏ rằng giai cấp vô sản ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng”. 

\r\n

\r\n Sau chiến tranh, trước nhiệm vụ chiến lược mới, Đảng lại trăn trở tìm tòi, để tìm ra con đường đổi mới canh tân đất nước. Đại hội lần thứ VI tháng 12 năm 1986 của Đảng, đã đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc về tầm nhìn và trí tuệ của Đảng trong hoạch định đường lối chiến lược và lãnh đạo cách mạng. Sau 27 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam đã từng bước khẳng định sự đúng đắn về con đường của mình trong xu thế phát triển chung của thời đại. Chúng ta càng khẳng định Đảng là lực lượng chính trị duy nhất có đủ uy tín, khả năng và sứ mệnh gánh vác trọng trách lãnh đạo dân tộc Việt Nam bước vào kỉ nguyên mới.

\r\n

\r\n Năm 2012 là một năm có nhiều khó khăn với đất nước ta, nhưng với nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị, đất nước chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế vĩ mô có bước được cải thiện, lạm phát được kiềm chế ở mức thấp 6,81%; kim ngạch xuất khẩu tăng trên 18%. Trong điều kiện kinh tế toàn cầu suy giảm, tổng sản phẩm trong nước GDP vẫn tăng trên 5%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước tiến bộ; phúc lợi xã hội và an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng, an ninh, đối ngoại đạt nhiều kết quả. Chính trị xã hội ổn định. Mỗi bước đi lên, mỗi thắng lợi mà nhân dân ta đã đạt được gắn liền với sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Nhà nước. Mặc dù đạt được những kết quả nêu trên nhưng đất nước ta vẫn phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó, khăn thách thức cả trong nước lẫn quốc tế: Tình hình trong nước có nhiều biến động rất phức tạp và khó khăn nhiều hơn so với những năm trước. Kinh tế thế giới phục hồi chậm, các thị trường xuất khẩu và thu hút đầu tư chủ yếu của nước ta vẫn chưa thoát khỏi tình trạng suy giảm.

\r\n

\r\n Mùa xuân năm 2013 đã về, cả dân tộc lại hướng về Đảng quang vinh với niềm tin và sự kì vọng lớn lao. Sau hai năm triển khai Nghị quyết TW Đảng khóa 11, chúng ta đã thấy có sự đổi mới mạnh mẽ, những bước phát triển vượt bậc trên nhiều phương diện của đất nước.

\r\n

\r\n Trong những năm qua, Đảng ủy – Ban Giám hiệu trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã tích cực triển khai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", kết quả cho thấy đã có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của cán bộ, giảng viên, sinh viên. Mừng Xuân mới Quý Tỵ 2013, mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội nguyện quyết tâm đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" để tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác Hồ ngày càng thấm sâu trong nhận thức, trở thành hành động của mỗi người, góp phần xây dựng một xã hội “dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”, xây dựng trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội anh hùng ngày càng phát triển vững mạnh.
\r\n

\r\n