\r\n Trong thời đại ngày nay, công tác thông tin nói chung và thông tin thư viện nói riêng có một tầm quan trọng đặc biệt và ảnh hưởng sâu sắc tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong trường Đại học, Thư viện góp một phần lớn trong đào tạo nguồn nhân lực có tri thức cho đất nước, thúc đẩy tiến bộ xã hội, phát triển sản xuất và khoa học công nghệ.

\r\n

\r\n Trung tâm Thông tin - Thư viện Lương Định Của, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một thư viện khoa học chuyên ngành, được thành lập cùng với ngày thành lập Học viện (12-10-1956), trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Thư viện đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu truyền tải tri thức phục vụ cho công tác học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện.

\r\n

\r\n Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Học viện và sự tài trợ, giúp đỡ từ nhiều các tổ chức trong và ngoài nước, đặc biệt là tài trợ từ Dự án Việt – Bỉ, thư viện đã từng ngày thay đổi diện mạo, nguồn học liệu ngày càng được bổ sung phong phú, đa dạng cả về thể loại và nội dung, đáp ứng được phần lớn nhu cầu tra cứu và học tập của sinh viên theo các chuyên ngành đào tạo. Các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng thông tin được nâng cấp, trang bị mới, tạo sự tiện ích tối đa cho người đọc. Hệ thống máy tính, điều hòa không khí được trang bị lắp đặt trên toàn bộ các phòng đọc tầng 1 và tầng 2. Các kho sách được sắp xếp theo chủ đề, tổ chức dưới dạng mở, tự chọn. Không gian đọc thông thoáng, có cây xanh, có chỗ cho sinh viên ngồi thư giãn… Phong cách phục vụ chuyên nghiệp theo hướng tự động hóa, có bộ phận phục vụ, giải đáp thông tin, cán bộ phụ trách quy trình mượn trả sách, đảm bảo tính hệ thống. Thư viện còn có thiết lập được hệ thống công tác viên, được đào tạo bài bản có nhiệm vụ giúp các cán bộ sắp xếp tài liệu, hướng dẫn sử dụng tài liệu cho bạn bè.

\r\n

\r\n Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, công nhân viên, Trung tâm TT-TV Lương Định Của hôm nay chắc chắn sẽ là tiền đề của một trung tâm Thông tin Thư viện tiên tiến, hiện đại trong tương lai. 

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n