Trong thời gian gần đây, chủ đề phòng chống xâm hại trẻ em là chủ đề đang được xã hội rất quan tâm. Xâm hại và bóc lột trẻ em có tác động lâu dài tới sự phát triển của chúng, điều này có thể gây tổn hại cho sự phát triển của xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng xấu đến tình cảm và nhận thức của trẻ em. Chính vì thế “Giáo dục giới tính” đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bậc phụ huynh có con đang trong lứa tuổi từ 6-15 tuổi. Chúng ta cần đầu tư nhiều hơn vào công tác phòng ngừa, cần phải ngăn chặn trước khi lạm dụng xảy ra chứ không chỉ tập trung vào xử lý các trường hợp trẻ bị xâm hại sau khi điều đó đã xảy ra.

Nhận thấy tầm quan trọng về nhu cầu khám phá bản thân, tìm hiểu giới tính của trẻ nhỏ, cũng như đáp ứng nhu cầu nuôi dạy con của các quý phụ huynh, ngày 19/3 vừa qua Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm đã mở lớp “Giáo dục giới tính – phòng chống xâm hại” cho trẻ em tại phòng học đa năng của Trung tâm.

Tham gia lớp học, các em được khám phá bản thân để tìm ra nhu cầu của mình từ đó nói lên ưu điểm, nhược điểm, ước mơ của bản thân, cả lớp cùng nhau tìm hiểu về xâm hại, thế nào là đụng chạm an toàn và không an toàn, hiểu được vùng riêng tư và học các kỹ năng phòng chống xâm hại.

Lớp học diễn ra sôi động với sự hướng dẫn của ThS. Tô Thúy Hạnh – Phó phòng Tâm lý học ứng dụng, Viện Tâm lý học, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam. Các em nhỏ vô cùng thích thú khi được tham gia các hoạt động, các trải nghiệm ngay tại lớp học, nắm được những kiến thức cơ bản trong việc phòng chống xâm hại trẻ em. Trung tâm cũng nhận được những phản hồi tích cực từ các quý phụ huynh và rất mong muốn Trung tâm sẽ mở thêm các khóa học chuyên sâu về “Giáo dục giới tính” để các con được vừa học vừa chơi vừa biết cách bảo vệ bản thân trong độ tuổi mới lớn. Trung tâm rất mong nhận được sự quan tâm của các cán bộ công nhân viên chức trong Học viện.