Với mục đích tìm hiểu tình hình chăn nuôi bò thịt và giải pháp phát triển trong thời gian tới của Việt Nam cũng như sự phát triển của ngành chăn nuôi bò tại Hàn Quốc đặc biệt là giống bò thịt Hanwoo và các nghiên cứu liên quan của Hàn Quốc. Ngày 20/10/2022, nhóm nghiên cứu mạnh Thức ăn và Sản phẩm chăn nuôi an toàn, Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết hợp với các chuyên gia của dự án Koica đã tổ chức Seminar với chuyên đề “Thực trạng chăn nuôi bò thịt và các nghiên cứu liên quan tại Việt Nam và Hàn Quốc” tại hội trường B, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tham dự buổi seminar có PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng nhóm nghiên cứu, Trưởng Khoa Chăn nuôi, các chuyên gia Hàn Quốc của dự án Koica đang công tác tại Việt Nam, các nhà quản lý, nhà khoa học đến từ Cục Chăn nuôi, Viện Chăn nuôi, Công ty Giống gia súc Hà Nội, các thầy/cô trong các nhóm nghiên cứu mạnh của Khoa Chăn nuôi và các em sinh viên trong Câu lạc bộ chuyên ngành Khoa Chăn nuôi (ASC).

leftcenterrightdel
 

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết ngành chăn nuôi bò thịt của nước ta có đóng góp rất lớn trong tỷ trọng ngành chăn nuôi, tuy nhiên chưa có nhiều nghiên cứu chuyên sâu để giúp ngành chăn nuôi bò thịt của nước ta phát triển cả về số lượng và chất lượng. Do đó, nhóm nghiên cứu mạnh đã tổ chức buổi seminar để cùng tìm hiểu về thực trạng chăn nuôi bò thịt và các nghiên cứu liên quan tại Việt Nam và Hàn Quốc để tìm ra giải pháp phát triển trong thời gian tới.

Tiếp theo đó, GS. Lee Hong Gu – Khoa Tài nguyên động vật, Trường Đại học Konkuk, Hàn quốc đã trình bày chuyên đề: Ngành công nghiệp thịt bò Hanwoo và các nghiên cứu liên quan đến bò Hanwoo trong phòng thí nghiệm của trường Đại học Konkuk Hàn Quốc. Bài trình bày của Giáo sư Lee đã nêu khái quát được thực trạng ngành công nghiệp bò thịt tại Hàn Quốc, đặc biệt là bò Hanwoo, giống bò có chất lượng thịt nổi tiếng toàn thế giới. Thông qua bài trình bày, Giáo sư Lee cũng đã nêu lên triển vọng các hướng nghiên cứu về dinh dưỡng, sinh lý và proteomics thông qua các nghiên cứu cải tiến chất lượng thịt, kháng stress, giảm phát thải khí nhà kính và công nghệ chăn nuôi thông minh tại các trang trại.

Cũng tại buổi seminar, TS. Bùi Khắc Hùng – Cục Chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trình bày tổng quan tình hình chăn nuôi bò thịt giai đoạn 2015 – 2021 và giải pháp phát triển trong thời gian tới của Việt Nam.

Tại buổi seminar, các vị khách mời, các giảng viên và các em sinh viên đã có những trao đổi, chia sẻ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến tình hình chăn nuôi bò thịt Hanwoo tại Hàn Quốc cũng như ngành chăn nuôi bò thịt tại Việt Nam. Thông tin từ buổi seminar là hết sức có ý nghĩa mở ra các hướng nghiên cứu mới trong ngành chăn nuôi bò thịt tại Việt Nam. Cũng như các hợp tác nghiên cứu giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong việc phát triển chăn nuôi.

leftcenterrightdel
 

Tin bài: Nhóm NCM Thức ăn và sản phẩm chăn nuôi an toàn