BỘ NÔNG NGHIỆP

VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

___________________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

__________________

Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2021

 

THƯ CHÚC MỪNG

Nhân kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Thú y Việt Nam

(11/7/1950-11/7/2021)

 

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Thú y Việt Nam (11/7/1950-11/7/2021), thay mặt tập thể lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc Học viện, tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và các em sinh viên ngành Thú y lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong 71 năm xây dựng và phát triển, với tinh thần đoàn kết nhất trí, đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sự nỗ lực, sáng tạo của hàng triệu bà con nông dân, các doanh nhân, doanh nghiệp Thú y, các hiệp hội…, ngành Thú y đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và thủy sản; loại trừ và kiểm soát tốt nhiều dịch bệnh nguy hiểm trên động vật, bệnh truyền lây từ động vật sang người; nghiên cứu thành công và sản xuất được hầu hết các sản phẩm thuốc, vaccine thú y; công tác bảo đảm an toàn thực phẩm được chú trọng, góp phần quan trọng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân…

Thành tựu của ngành Thú y có sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong suốt 65 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đào tạo cho đất nước hàng vạn kỹ sư/thạc sỹ/tiến sỹ thú y sáng tâm đức, vững tay nghề, giỏi chuyên môn; đấu thầu và thực hiện thành công nhiều đề tài/dự án trong lĩnh vực thú y; nghiên cứu, chế tạo thành công nhiều loại vaccine trong phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh nguy hiểm, bệnh truyền lây từ động vật sang người.

Bước vào giai đoạn mới, ngành Thú y tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, đó là: biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, áp lực cạnh tranh từ Hội nhập quốc tế và những cơ hội, thách thức của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0... đòi hỏi cần sự chung tay, quyết liệt của toàn ngành và sự chủ động, sáng tạo của mỗi người dân, doanh nghiệp để ngành Thú y ngày càng phát triển, góp phần xây dựng nền nông nghiệp thông minh gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, ngành Thú y sẽ tiếp tục phấn đấu và không ngừng hoàn thiện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Thú y.

Chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

 

TM. ĐẢNG ỦY, HỘI ĐỒNG HỌC VIỆN

BAN GIÁM ĐỐC HỌC VIỆN

Phó Bí thư TT Đảng ủy, Ủy viên HĐHV, Phó Giám đốc

(Đã ký)

TS. Vũ Ngọc Huyên