Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 60 năm thành lập Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và kỷ niệm ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam, hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên lần thứ 8 ngành Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11/2016 đã thành công tốt đẹp.

Đến tham dự hội chợ có TS. Nguyễn Đức Huy – Phó Trưởng khoa Nông học, Đại diện Viện nghiên cứu Rau quả, các cựu sinh viên ngành Công nghệ Rau hoa quả cảnh quan, các thầy, cô giáo bộ môn Rau hoa quả và toàn thể các em sinh viên các khóa từ 58 đến 61 của ngành Công nghệ Rau hoa quả và cảnh quan. Đặc biệt, năm nay Hội chợ có  sự đồng hành của các Công ty Cổ phần Cảnh quan Babylon, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Green Farm Việt Nam là các nhà tài trợ cho chương trình.

Hội chợ sản phẩm đồ án là một hoạt động thường niên của sinh viên ngành Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan, được tổ chức quy mô với 30 gian hàng và hơn 50 sản phẩm được bày bán. Các sản phẩm đến với hội chợ năm nay có nhiều sự đa dạng, đổi mới với nhiều ý tưởng độc đáo do sinh viên hai khóa 58 và 59 thực hiện với nhiều chủ đề khác nhau như: Thiết kế sân vườn biệt thự, vườn trên mái, tiểu cảnh mini, rau hoa trồng trong đô thị... Bên cạnh đó hội chợ còn có các chương trình giao lưu văn nghệ, các hoạt động vui chơi của sinh viên trong ngành.

Kết thúc hội chợ, Ban tổ chức đã chấm điểm và trao giải thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc, bao gồm:

Lớp: RHQ58 MC: Đồ án 2: Sản xuất và quản lý sản xuất trong nhà có mái che

Giải Nhất: Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Chủ đề: Sản xuất hoa Ngọc thảo trồng chậu

Đồng giải nhì: - Đỗ Thị Hiền -  Chủ đề: Sản xuất hoa Thanh tú trồng chậu

- Vũ Thị Linh Chi – Chủ đề: Sản xuất cây trầu bà

Lớp RHQ58 CQ: Đồ án 2: Quản lý dư án về cảnh quan

Giải Nhất: Vũ Thị Lệ - Chủ đề: Thiết kế cảnh quan sân vườn Genki Spa

Giải Nhì: Đinh Trung Huỳnh – Chủ đề: Không gian xanh nhà phố liền kề

Giải Ba: Nguyễn Thị Ký – Chủ đề: Vườn trên mái

Lớp RHQ59: Đồ án 1: Quản lý sản xuất trong lĩnh vực Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan

Giải Nhất: nhóm 7: Phạm Ngọc Linh; Hoàng Thị Quỳnh Anh; Lê Sơn Tùng; Lê Quý Tú; Trần Thị Hải; Nguyễn Quang Đạo; Vũ Nguyễn Quốc Khánh – Chủ đề: Tiểu cảnh Terrarium.

Giải Nhì: Nhóm 8: Hoàng Thị Vân Anh; Phạm Thị Hoàng Anh; Trương Hồng Đức; Dương Thị Hằng; Đặng Văn Quy; Đào Thị Tuyết Mai; Nông Thị Hoài Thu – Chủ đề: Sản xuất xà lách thủy canh phối kết hoa.

Giải Ba: Nhóm 2: Đoàn Thị Thương; Nguyễn Vĩnh Cường; Phạm Quang Hiệp; Phạm Thị Luyến; Trần Thị Nết; Phạm Thị Thoa; Nguyễn Quang Vĩnh – Chủ đề: Cây rau thủy cảnh.

Những thành tích đáng ghi nhận của các sinh viên khoa Nông học là tiền đề cho thành công trong những lần tổ chức hội chợ sau của ngành công nghệ rau hoa quả và cảnh quan.

 Một số hình ảnh sản phẩm hội chợ:

Giám khảo chấm điểm các phần trình bày của các nhóm tham dự đồ án
Trang trí và chuẩn bị các sản phẩm tiểu cảnh, rau gia vị và chế biến nước uống từ rau của của các bạn sinh viên

 

Bộ môn rau hoa quả chụp ảnh cùng các đơn vị tài trợ và các cựu sinh viên của ngành

PGS. TS. Phạm Thị Minh Phượng và Đại biểu trao các giải cho nhóm sinh viên đạt giải

Ông Bùi Văn Tiến – Giám đốc Công ty CP phát triển cảnh quan Babylon và 

ông Hồ Ngọc Đức – Giám đốc Công ty Greenfarm Việt nam trao giải 

cho các nhóm và cá nhân đạt được các kết quả cao trong Hội chợ