Trong kế hoạch của đợt thực hành nghề nghiệp (THNN) học kỳ 2 năm học 2023 – 2024, Khoa Kinh tế và PTNT có 326 sinh viên các chuyên ngành Kinh tế, Kinh tế Nông nghiệp, Kinh tế số, Kinh tế tài chính, Kế hoạch đầu tư, Quản lý và phát triển nguồn nhân lực, Phát triển nông thôn về các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn các tỉnh Bắc và Bắc Trung bộ. Trong khuôn khổ đó, ngày 09/05/2024, đoàn sinh viên THNN gồm 7 sinh viên trong đó có 04 lưu học sinh Vương quốc Campuchia đang theo học ngành Phát triển nông thôn và 03 sinh viên chuyên ngành Kinh tế của Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có buổi tham quan thực tế học hỏi các kiến thức thực tiễn tại xã Kim Lan, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội dưới sự hướng dẫn của hai giảng viên trong Khoa là TS. Đỗ Thị Thanh Huyền và ThS. Đỗ Thị Nhài.

Tiếp đoàn THNN, đại diện Đảng ủy, UBND xã Kim Lan có ông Lê Minh Tiến, cựu sinh viên ngành Kinh tế, khóa 50 của Khoa – Bí thư Đảng ủy và các cán bộ UBND xã. Trong buổi làm việc với đoàn, ông Lê Minh Tiến hoan nghênh và chào mừng đoàn giảng viên và sinh viên đi tham quan, tìm hiểu thực tiễn tại xã, đồng thời khái quát các nét cơ bản về điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa, đời sống người dân cũng như những thành tự trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn xã những năm gần đây.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Kinh tế và PTNT, TS. Đỗ Thị Thanh Huyền bày tỏ niềm vui và vinh dự khi đưa các em sinh viên về tham quan, học hỏi thực tiễn tại địa phương; Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo và tình cảm từ Đảng ủy, UBND xã Kim Lan; TS. Huyền đánh giá cao và trân trọng những chia sẻ quý báu về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của xã cung cấp cho đoàn sinh viên THNN và khẳng định những thông tin thực tế trong buổi chia sẻ rất quý giá và cần thiết để các em sinh viên đối chiếu, vận dụng những lý thuyết được học ở Học viện và tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm thực để làm phong phú hơn vốn hiểu biết cũng như trải nghiệm thực tiễn cho sự phát triển của bản thân, sự nghiệp sau này.

Cũng trong thời gian tham quan thực tế tại xã Kim Lan, đoàn giáo viên và sinh viên được địa phương tổ chức tham quan, giới thiệu tìm hiểu về nghề và làng nghề làm gốm nổi tiếng Kim Lan đồng thời đi tham quan đình làng cổ, bảo tàng gốm sứ xã Kim Lan nơi trưng bày các sản phẩm nổi bật trong lịch sử hình thành và phát triển của làng nghề.

Điều đặc biệt trong chuyến tham quan lần này, đó là có sự góp mặt của 4 bạn LHS đến từ Vương Quốc Campuchia đang theo học ngành PTNT. Phát biểu cảm nghĩ trong quá trình tham quan, học tập, bạn Srour Sokpheap bày tỏ nềm vinh dự và hào hứng khi được tham gia vào buổi tham quan; Bày tỏ những khâm phục đối với người dân xã bởi sự khéo léo, tỉ mỉ tạo ra những sản phẩm tinh tế và chất lượng. Bạn Srour Sokpheap cũng khẳng định, qua buổi học tập này đã mở rộng tầm hiểu biết thực tế, hiểu biết hơn và thêm yêu quý, trân trọng các giá trị truyền thống của mỗi địa phương – Với tư cách là sinh viên theo học ngành PTNT, những kiến thức thực tiễn bản địa này có ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển sự nghiệp và bài học kinh nghiệm quý báu sau khi tốt nghiệp về nước thực hiện mơ ước phát triển nông nghiệp, nông thôn Campuchia phát triển giàu mạnh.

Buổi tham quan kết thúc trong không khí tình cảm, lưu luyến giữa giáo viên, sinh viên và cán bộ, nhân dân xã Kim Lan. Hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi học tập thực tiễn được tổ chức để trang bị cho sinh viên nhiều trải nghiệm quý báu cho sự phát triển của bản thân và cho sự nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn nói riêng và sự nghiệp đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh buổi tham quan

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 


Bạch Thủy – Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn