Là một trong những đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đưa kỹ năng mềm vào chuẩn đầu ra của Học viện từ năm 2016. Vì vậy, việc nâng cao năng lực đào tạo các môn học kỹ năng mềm cho giảng viên là một nhu cầu cấp thiết.

Ngày 13-14/12/2018, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm tổ chức lớp tập huấn về Phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm do cô Lê Thanh Huyền – Nguyên Chủ tịch HĐQT Tâm Việt Group, Giám đốc Công ty TNHH huấn luyện Vinskills Việt Nam giảng dạy.

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm tại Việt Nam, cô đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách bắt đầu mỗi buổi giảng dạy với tâm trạng hứng khởi, đem lại cảm nhận mạnh mẽ về tinh thần và cảm xúc, tràn đầy năng lượng để thu hút sinh viên.

Lớp học diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các giảng viên hiện đang giảng dạy kỹ năng mềm tại Học viện đến từ Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Tại đây, hơn 70% thời gian đào tạo dành cho học viên trải nghiệm: bài tập nhóm, thảo luận nhóm, trò chơi, bài hát, đặt câu hỏi, trao đổi kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề cụ thể của học viên…

Một số hình ảnh tại lớp học: 

Tập huấn Phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm

Toàn cảnh lớp tập huấn 

Tập huấn Phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm

Thực hành thông qua trải nghiệm 

Thảo luận nhóm theo chủ đề

PGS.TS. Đặng Thị Vân – Giảng viên Bộ môn Tâm lý, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ cho rằng: “Nội dung chuyên gia truyền tải là phù hợp, việc thấu hiểu năng lực tiếp nhận và xử lý thông tin của mỗi người học sẽ giúp các giảng viên nâng cao phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm. Với việc học thông qua các trải nghiệm, chúng tôi đều nhận thấy có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc giảng lý thuyết đơn thuần, để chúng tôi có thể bắt đầu mỗi buổi giảng dạy với tâm trạng hứng khởi, cảm thấy mạnh mẽ về tinh thần và cảm xúc, tràn đầy năng lượng để thu hút sinh viên. Mong Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình”

ThS. Nguyễn Thị Minh Thu – Giảng viên Bộ môn Kế hoạch và đầu tư khoa Kinh tế và PTNT chia sẻ: “Tôi đánh giá cao buổi tập huấn do Trung tâm tổ chức, nhấn mạnh được vào trọng tâm mà nhiều giảng viên hiện nay còn thiếu sót đặc biệt trong việc tổ chức hoạt động nhóm hiệu quả. Cô cũng đề xuất Trung tâm nên thường xuyên tổ chức buổi tập huấn, chia sẻ về phương pháp giảng dạy để giảng viên có thêm kỹ năng điều hành, tổ chức lớp học tích cực”.

Luôn luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của sinh viên cùng những đề xuất của giảng viên, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm sẽ ngày một hoàn thiện hơn nữa để nâng cao năng lực giảng dạy kỹ năng mềm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, xứng đáng là ngôi trường tiên phong trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm bậc đại học.