\r\n Thực hiện chủ trương mở rộng quan hệ hợp tác, hội nhập khu vực và quốc tế, trong dịp hè vừa qua nhận lời mời của Trưởng khoa Nông nghiệp - Đại học Kasetsart, đoàn khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản Học viện gồm 3 cán bộ và 4 sinh viên do TS. Phạm Kim Đăng – Phó trưởng khoa làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm quan giao lưu và học hỏi tại Thái Lan từ ngày 4/8 - 13/8. 

\r\n

\r\n Trong những ngày làm việc, đoàn của Khoa đã được giới thiệu, thăm quan cơ sở vật chất của trường Kasetsart như hệ thống phòng thí nghiệm, các mô hình trang trại chăn nuôi, công nghệ quản lý chất thải, các thiết bị sản xuất phân vi sinh từ các nguồn chất thải và các cây xanh… Với cách tổ chức khoa học, chuyên nghiệp trong nghiên cứu, đoàn của Khoa còn đánh giá rất cao về văn hóa học đường của sinh viên nước bạn.

\r\n

\r\n Ngoài thăm quan các mô hình trạng trại, đoàn còn được đi thực địa thăm các trang trại chăn nuôi công nghiệp, hệ thống biogas lớn nhất, nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, lò giết mổ gia súc, trung tâm thụ tinh nhân tạo… hiện đại bậc nhất của Thái Lan. Tại các cơ sở đoàn được đối tác giới thiệu chi tiết về công nghệ, sản phẩm, cơ sở hạ tầng nói chung và các thiết bị chuyên dụng dùng trong chăn nuôi nói riêng. 

\r\n

\r\n Theo yêu cầu của đối tác, bên cạnh bài giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Phạm Kim Đăng đại diện Khoa đã có bài giảng “Tổng quan về chăn nuôi ở Việt nam: thực trạng, thách thức và chiến lược” cho sinh viênhai lớp ngành chăn nuôi năm thứ 3 và thứ 4. Bên cạnh trao đổi chuyên môn, đoàn còn được tìm hiểu các phong tục, tập quán và văn hóa Thái bằng những chuyến thăm danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch gắn liền lịch sử Thái Lan.

\r\n

\r\n Chuyến thăm quan, học hỏi và trao đổi kết thúc tốt đẹp, góp phần khẳng định tinh thần đoàn kết, mở rộng hợp tác giao lưu giữa hai khoa nói riêng và với hai trường nói chung. Chương trình sẽ mở ra cơ hội học tập, trao đổi và nghiên cứu giữa sinh viên và cán bộ của hai trường trong những năm tiếp theo.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh của đoàn hoạt động tại Thái Lan

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n