Ngày 25 tháng 04 năm 2024, nhóm nghiên cứu mạnh Kinh doanh, Thương mại và Phát triển bền vững, Khoa Kế toán và QTKD mời PGS.TS. Ryohei Kageura – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bền vững, Trường Đại học Thương mại Chiba, Nhật Bản trình bày báo cáo với chủ đề “Xung đột tài nguyên trong kinh tế tuần hoàn và đảm bảo tôn trọng quyền con người - Conflict Minerals in the Circular Economy and Human Rights Due Diligence”. Mục đích của seminar nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi nghiên cứu về kinh tế tuần hoàn và quản lý chuỗi cung ứng giữa các giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Thương mại Chiba, Nhật Bản. Tham dự seminar là các cán bộ, giảng viên Khoa Kế toán và QTKD và thành viên nhóm nghiên cứu mạnh Kinh doanh, Thương mại và Phát triển bền vững. Chương trình seminar được tổ chức online qua Zoom.

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự seminar
leftcenterrightdel
 Bài báo cáo của PGS.TS. Ryohei Kageura trình bày tại seminar

Bài báo cáo của PGS.TS. Ryohei Kageura gồm 03 nội dung chính, bao gồm (1) Thực trạng tôn trọng quyền con người ở Nhật Bản; (2) Xung đột tài nguyên; và (3) Kinh tế tuần hoàn, xung đột tài nguyên và tôn trọng quyền con người. Báo cáo đã phân tích vai trò của Chính phủ và các doanh nghiệp ở Nhật Bản trong tôn trọng quyền con người. Đồng thời, đánh giá mối quan hệ giữa kinh tế tuần hoàn, xung đột tài nguyên và tôn trọng quyền con người trong toàn bộ chuỗi cung ứng sản phẩm.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thảo luận tại seminar

Sau phần trình bày của PGS.TS. Ryohei Kageura, các đại biểu tham dự seminar đã có những câu hỏi và ý kiến trao đổi sôi nổi xung quanh chủ đề hội thảo. Sau hơn một giờ làm việc tích cực và hiệu quả, chương trình seminar đã thành công tốt đẹp. Chương trình đã cung cấp nhiều kiến thức mới về mối quan hệ giữa Kinh tế tuần hoàn, Xung đột tài nguyên và Đảm bảo quyền con người trong toàn bộ chuỗi cung ứng sản phẩm. Hy vọng trong tương lai sự hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Thương mại Chiba, Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển./.

 

Nhóm NCM Kinh doanh, Thương mại và Phát triển bền vững