Thực hiện nhiệm vụ tăng cường trao đổi chuyên môn cho đoàn viên là giảng viên, cán bộ nghiên cứu của Khoa, ngày 31/05/ 2018, Chi đoàn Cán bộ Khoa Kinh tế và PTNT đã tổ chức buổi Seminar đầu tiên với nội dung "Quy trình xây dựng chính sách - Tiếp cận trong nông nghiệp". Nội dung được trình bày bởi anh Nguyễn Minh Đức - chuyên viên Ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Anh Đức đã và đang tham gia vào quá trình xây dựng các chính sách liên quan đến các doanh nghiệp của Việt Nam, bao gồm một số lĩnh vực tiêu biểu như các chính sách thuế, nợ công, chính sách bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm kinh tế, và chính sách công nghiệp trong các ngành khoáng sản, ô tô, vận tải, hạ tầng giao thông, internet, khí hoá lỏng, xăng dầu, dược phẩm, nông nghiệp… Anh Đức cũng từng tham gia vào các đợt rà soát điều kiện đầu tư kinh doanh của Chính phủ năm 2016 và 2018. PGS.TS Phạm Bảo Dương - Phó trưởng Khoa, cũng đã dành thời gian tham gia thảo luận cùng Chi đoàn, các thảo luận đã khuyến khích các thành viên trong chi đoàn góp ý và trao đổi sôi nổi, tạo ra không khí học thuật khác biệt so với các hoạt động seminar khác.

 

Tại buổi Seminar, anh Nguyễn Minh Đức đã chia sẻ một số nội dung về quy trình xây dựng chính sách, luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015. Bên cạnh đó, anh Đức cũng chia sẻ với các đoàn viên trong Chi đoàn Cán bộ Khoa một số thông tin về hoạt động của VCCI trong góp ý và phản biện chính sách cho Chính phủ cũng như rất nhiều vấn đề chính sách, đặc biệt trong nông nghiệp, trong thực tế quá trình làm việc.

 


Buổi Seminar lần này được tổ chức với một số điểm mới trong cách thức tổ chức thảo luận và góp ý nên cũng đã phần nào tạo ra được sự mới mẻ và sự sôi nổi trong quá trình thảo luận. Thành công của buổi Seminar này là động lực cho các hoạt động Seminar tiếp theo của Chi đoàn góp phần tăng cường hoạt động trao đổi chuyên môn của giảng viên và cán bộ nghiên cứu trẻ trong Khoa.