Ngày 26/3/2019, tại khu Kí túc xá Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại” Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

 

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát động Lễ ra quân 

“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 

Đây là hoạt động ý nghĩa mang tính truyền thống dịp đầu năm mới của dân tộc ta, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, đồng thời tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên trong Học viện hiểu được tầm quan trọng của việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh và môi trường, góp phần vào sự phát triển bền vững của Học viện và đất nước.

 

Toàn cảnh buổi lễ 

Đến dự buỗi lễ có GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện, ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cùng đại diện Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Trưởng và Phó các khoa, đơn vị chức năng và gần 100 cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện. 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện khẳng định vai trò, ý nghĩa thiết thực, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng. Thầy nhấn mạnh: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, suốt 60 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên cả nước. Hưởng ứng phong trào, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại” với mong muốn truyền tải ý nghĩa, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công cuộc bảo vệ môi trường của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên trong Học viện.

 

GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ 

Cách đây gần 60 năm, ngày 28/11/1959, với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài đăng trên báo Nhân Dân với nhan đề "Tết trồng cây", phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. 

Người chỉ rõ: "Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều"; "Đó cũng là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người, từ các cụ phụ lão đến các cháu nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia". 

Cuối năm Kỷ Hợi (1959), Người kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây, gọi là Tết trồng cây; khuyên nhân dân cần duy trì bền bỉ Tết trồng cây. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, toàn dân ta đã thực hiện Tết trồng cây đầu tiên trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý (1960). 

Từ đó tới nay, Tết trồng cây theo lời Bác đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp Tết đến xuân về. Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. 

Đại diện cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên trong Học viện, PGS.TS. Trịnh Đình Thâu – Trưởng khoa Thú y bày tỏ sự hân hoan, vui mừng khi được tham dự buổi lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thầy một lần nữa khẳng định vai trò, ý nghĩa to lớn mà Tết trồng cây đem lại. Đây là hoạt động cần được nhân rộng trong toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên trong Học viện, giúp cho hình ảnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam mãi mãi xanh tươi, là đơn vị tiêu biểu trong công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường.

 

PGS.TS. Trịnh Đình Thâu – Trưởng khoa Thú y đại diện cho cán bộ,

 viên chức, sinh viên trong Học viện phát biểu tại buổi lễ 

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ

Cán bộ, viên chức cùng sinh viên Học viện hưởng ứng buổi lễ ra quân

 “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 

Sơ đồ vị trí trồng cây trước Kí túc xá B4 

Sơ đồ vị trí trồng cây khu vực giữa KTX Lưu học sinh và C5 

Danh sách thầy (cô) tham gia buổi Lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại” Xuân Kỷ Hợi 2019: Tại đây 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt – TT QHCC&HTSV