Ngày 29/01/2024, Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024) và trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện; Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Học viện, Chi ủy các chi bộ và các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trình bày diễn văn kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, trong suốt 94 năm qua (1930-2024), Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta liên tục đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác đó là đấu tranh giải phóng dân tộc, giành chính quyền và làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của hai cuộc kháng chiến trường kỳ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sau khi đất nước thống nhất, trong gần 40 năm đổi mới, Đảng ta đã lãnh đạo xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.

 Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn là một trong những Đảng bộ tiên phong, đi đầu trong mọi công tác của Đảng, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, biểu dương với rất nhiều những phần thưởng cao quý. Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Học viện mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển, chưa bao giờ Học viện có được cơ đồ, tiềm lực và uy tín lớn như ngày hôm nay. Đồng chí Nguyễn Thị Lan cũng mong muốn các đồng chí là đảng viên của Đảng bộ Học viện sẽ luôn đoàn kết chặt chẽ, cố gắng không ngừng, để tiến bộ mãi, đúng như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dành tặng cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào ngày 24/5/1959.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Trao tặng huy hiệu 55 năm và 30 năm tuổi Đảng

Cũng nhân dịp này, Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng trao tặng huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 cho các đồng chí: Nguyễn Thị Trâm (huy hiệu 55 năm tuổi Đảng), Nguyễn Mậu Dũng (30 năm tuổi Đảng), Nguyễn Văn Mão (30 năm tuổi Đảng).

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Trâm - Đảng viên Chi bộ Viện nghiên cứu và phát triển cây trồng phát biểu khi được nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

Phát biểu khi được nhận huy hiệu 55 tuổi Đảng, đồng chí Nguyễn Thị Trâm cho biết: “Được nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng ngày hôm nay là một vinh dự và tự hào đối với cá nhân tôi. Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới Đảng bộ Học viện đã luôn chỉ bảo, dìu dắt, tạo mọi điều kiện để tôi được làm việc, được cống hiến và trưởng thành. Thay mặt cho các đồng chí được nhận huy hiệu Đảng ngày hôm nay, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu vươn lên, góp phần công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

Chương trình Lễ kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024) và trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 đã thành công tốt đẹp. Đây cũng chính là dịp tiếp tục khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng; tăng cường niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng và tương lai tươi sáng của đất nước ta, dân tộc ta, hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2030 và kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước vào năm 2045./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - Trung tâm QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - Trung tâm QHCC&HTSV