Trong không khí của ngày quốc khánh chưa xa, khi thành phố đang còn rực rỡ cờ hoa, trên gương mặt mỗi người vẫn đang tươi thắm nụ cười ngày Tết độc lập, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tưng bừng kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Học viện, đón chào năm học mới 2017-2018.

Trong những năm gần đây, Học viện đã thực hiện đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý và quản trị hướng theo mô hình của các trường đại học tiên tiến trên thế giới, đáp ứng kịp thời tinh thần của Nghị quyết TW7 (khóa X) về Nông nghiệp, Nông thôn, Nông dân; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục và đào tạo. Học viện là một trong số ít trường đại học đầu tiên của nước ta thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động giai đoạn 2015- 2017, phấn đầu trở thành Đại học tự chủ, đa ngành, đa phân hiệu theo mô hình của  đại học nghiên cứu tiên tiến trong khu vực; trung tâm xuất sắc của quốc gia, khu vực về đổi mới sáng tạo trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tri thức và phát triển công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Qua 61 năm không ngừng phát triển, với những cống hiến to lớn và thành tích đã đạt được, Học viện đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; 2 Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và rất nhiều các phần thưởng cao quý khác.

Ngày 12/10/2017, Học viện khai giảng năm học 2017-2018 và chào mừng 61 năm ngày thành lập Học viện. Trong niềm hân hoan này, Học viện càng vinh dự hơn khi được cấp Giấy chứng nhận kiểm định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với những kết quả đã đạt được, Học viện Nông nghiệp Việt Nam quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của năm học để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.