Khóa tập huấn và đào tạo golf dành cho các giảng viên Trung tâm Giáo dục Thể chất&Thể thao, do Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Nason Golf School đã kết thúc thành công hôm 14/9, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển kỹ năng thể thao cho đội ngũ giảng viên của Trung tâm.

Với tính chuyên nghiệp cao, khóa tập huấn đã cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc và thực hành kỹ năng golf thuần thục, mang lại hiệu quả cao trong quá trình đào tạo cho các học viên. Các giảng viên không chỉ được rèn luyện về kỹ thuật mà còn được trang bị kiến thức thực tế, giúp ứng dụng golf trong quản lý giáo dục và phát triển tư duy cho sinh viên.

leftcenterrightdel
 

Chất lượng của khóa tập huấn được thể hiện qua đội ngũ huấn luyện viên Nason Golf School, chương trình giảng dạy bài bản, bám sát chuẩn quốc tế. Qua đó, khóa học không chỉ trang bị kiến thức chuyên môn mà còn tạo ra môi trường tương tác hiệu quả, giúp các giảng viên dễ dàng áp dụng vào thực tế giảng dạy cho các sinh viên thời gian tới.

 

Sự thành công của khóa tập huấn golf lần này là một minh chứng cho cam kết của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, mở rộng phạm vi đào tạo, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện cho đội ngũ giảng viên và sinh viên của trường.

leftcenterrightdel
 Các Giảng Viên Trung tâm GDTC&TT nhận giấy chứng nhận trong Lễ Bế giảng

GolfNet xin trích đăng những đánh giá của các giảng viên Trung tâm GDTC&TT – Học viện Nông nghiệp Việt Nam và thành viên Ban cố vấn về khóa đào tạo này.

Giảng viên Nguyễn Xuân Cừ

leftcenterrightdel
 

Trước khi đến với khóa học này, golf là một môn thể thao hoàn toàn mới lạ đối với tôi. Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua tôi đã được học một môn thể thao thực sự thú vị. Golf đã khiến tôi nỗ lực rất nhiều, đầu thời gian, công sức để tập luyện nghiêm chỉnh. Nhờ sự hướng dẫn của HLV, sau 12 buổi tập luyện, hiện tôi đã tự tin hơn nhiều, có thể thành thạo sử dụng hầu hết các cây gậy quan trọng.

Giảng viên Lê Thị Kim Lan

leftcenterrightdel
 

Để đánh giá về chương trình tập huấn golf của Nason Golf school thì không có từ nào diễn tả chính xác hơn là: chất lượng – hiệu quả – chuẩn giáo dục. Nason Golf School đã tổ chức một chương trình đào tạo khoa học, hiệu quả và phù hợp với các giảng viên của Trung tâm – hầu hết là những người lần đầu tiên biết đến golf. Bên cạnh những nhận xét khắt khe, các HLV luôn tận tình chỉ bảo, chỉnh sửa những lỗi rất nhỏ cũng như luôn động viên, khích lệ từng học viên. Được biết, sau khi hoàn thành khóa học này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục được Nason hỗ trợ để Học viện nhanh chóng đưa môn thể thao golf vào chương trình Giáo dục thể chất thời gian tới.

Giảng viên Đặng Đức Hoàn

leftcenterrightdel
 

Qua chương trình khóa tập huấn từ Học viện Golf Nason, tôi cảm nhận được sự thú vị của môn golf. Chương trình được sắp xếp một cách hợp lý, logic và phù hợp với các học viên. HLV giảng dạy có tác phong chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo. Bên cạnh đó, HLV còn luôn hỗ trợ học viên trực tiếp trên lớp cũng như những lúc trao đổi trên nhóm online. Kết thúc khóa học, tôi cũng đã thực hiện được cơ bản các động tác kỹ thuật của HLV. Tôi thấy rất may mắn vì đã tham gia khóa này. I love golf!

Giảng viên Nguyễn Thế Hãnh

leftcenterrightdel
 

Cũng như nhiều giảng viên tham gia lần này, golf là một môn thể thao hoàn toàn mới lạ đối với tôi. Golf không chỉ đòi hỏi kỹ thuật mà còn rất nhiều kiên nhẫn và tập trung. Ban đầu, tôi gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen với gậy và bóng, nhưng mỗi lần bóng tiến gần mục tiêu, tôi lại cảm nhận được niềm vui nhỏ, giúp tôi thêm kiên nhẫn. Nhờ sự hướng dẫn của HLV, đến nay tôi đã sử dụng thành thạo các cây gậy. Tôi đánh giá, không chỉ là một môn thể thao, golf còn là một hành trình khám phá bản thân, nơi tôi tìm thấy niềm vui cuộc sống.

Giảng viên Cao Trường Giang

leftcenterrightdel
 

Sau khóa học, bản thân tôi đã nhận được nhiều giá trị về môn thể thao golf. Trong suốt quá trình tập huấn, các HLV của Nason Golf luôn vui vẻ, nhiệt tình chỉ bảo các học viên, điều đó khiến chúng tôi luôn có được sự hào hứng đối với môn thể thao mới mẻ nhưng đầy thú vị này.

Giảng viên Lương Thanh Hoa

leftcenterrightdel
 

Bản thân tôi lần đầu tiên tiếp xúc và làm quen với golf, tôi nhận ra rằng, đây là một môn thể thao mới lạ nhưng rất hấp dẫn và thú vị. Điều này khác xa với những gì tôi nghĩ trước đây, đó là môn thể thao nhẹ nhàng, không cần phải tốn quá nhiều sức. Thế nhưng khi được học cơ bản, tôi mới thấy được độ khó và sự hấp dẫn của nó. Khoá học này Nason golf school đã cung cấp cho các học viên cuốn giáo trình rất bổ ích, trong đó có đầy đủ các kiến thức cơ bản về golf. Giáo trình được trình bày ngắn gọn nhưng nội dung đầy đủ và dễ hiểu.

leftcenterrightdel
HLV Nguyễn Như Hùng 

Dù chỉ kéo dài trong 12 buổi nhưng khóa học đã hướng dẫn đầy đủ cho tôi những điều cơ bản về golf, rất phù hợp với những người mới tập. Một điểm đặc biệt nữa mà tôi đánh giá cao, đó là sự tận tụy, tận tâm của HLV Nguyễn Như Hùng. Với phương pháp truyền đạt dễ hiểu, thầy đã hướng dẫn cho chúng tôi nhiệt tình, chỉnh sửa chi tiết từng kĩ thuật, lỗi sai của học viên trong quá trình thực hiện các động tác, đồng thời luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của từng học viên. Điều đó đã khiến chúng tôi có tiến bộ nhanh chóng trong quá trình học và là nguồn động lực lớn để chúng tôi cố gắng luyện tập tốt nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạch đưa môn golf vào giảng dạy cho sinh viên năm học 2024- 2025.

Giảng viên Cao Hùng Dũng

leftcenterrightdel
 

Là một giảng viên và từng là vận động viên chuyên nghiệp (bóng đá), tôi có thể tập luyện và chơi tốt nhiều môn thể thao, nhưng khi được tiếp cận với golf, tôi mới thấy rằng, đây là một môn thể thao khá thú vị và đặc biệt là… khó. So với những môn thể thao khác mà tôi từng tham gia, trong quá trình tham gia khóa tập huấn tôi đã phải bỏ ra nhiều công sức hơn, nhiều thời gian hơn so với nhiều học viên khác, thậm chí những ngày đầu tôi từng có ý định bỏ cuộc với golf. Tuy nhiên, nhờ sự hướng dẫn tận tâm của HLV Nguyễn Như Hùng tôi đã dần vượt qua được những thách thức trên. Đến nay tôi đã dần tự tin hơn, hoàn toàn làm chủ được những cú phát bóng, gạt bóng…Hy vọng trong thời gian tiếp theo, tôi sẽ hoàn thiện tốt hơn những kỹ năng của mình.

Nhà giáo Nguyễn Đăng Thiện

 

Trải qua khóa tập huấn Giảng viên giáo dục thể chất tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam do HLV Nguyễn Như Hùng, Giám đốc Học viện Nason Golf School trực tiếp giảng dạy, tôi đánh giá cao sự nghiêm túc, chuyên môn sâu và phương pháp sư phạm chuẩn của HLV Nguyễn Như Hùng.

 

Tôi cũng như hầu hết các giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tập huấn đã tiếp thu tốt những kỹ thuật cơ bản của môn golf, lý thuyết golf (Lịch sử golf, kiến thức về sân bãi, dụng cụ chơi golf, văn hóa golf, lợi ích của golf và các chấn thương thường gặp khi đánh golf….). HLV Nguyễn Như Hùng đã rất linh hoạt trong khâu tổ chức lớp học, bao gồm: giải đáp các thắc mắc, sửa các lỗi khi thực hiện kỹ thuật Golf. Đồng thời kết hợp tốt trong các buổi đi tập thực tế trên các sân tập, trên địa hình cát, cỏ…. Kết thúc đợt tập huấn chúng tôi cảm thấy tự tin có thể đảm nhiệm công tác biên soạn, lập đề cương, giáo án và trực tiếp giảng dạy môn thể thao golf cho sinh viên Học viện Nông Nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Trân trọng cảm ơn!

Giảng viên Lê Trọng Động

leftcenterrightdel
 

Tập luyện golf từ con số 0 cùng với tâm lý lo lắng khi lần đầu tiên đến với khóa tập huấn này. Tuy nhiên, chúng tôi đã cởi bỏ được những vấn đề trên nhờ phương pháp giảng dạy, giáo án chuyên nghiệp từ đội ngũ HLV Nason Golf School, đứng đầu là GĐ Nguyễn Như Hùng. Vì vậy đã giúp cho các học viên (giảng viên GDTC) của Học viện Nông nghiệp Việt Nam hoàn thành xuất sắc khóa học. Xin cảm ơn chương trình, các HLV và các đồng nghiệp.

Giảng viên Nguyễn Văn Quảng

Với cảm nhận của người lần đầu tiên tiếp xúc với golf, đó không chỉ là một môn thể thao thông thường mà là một hành trình mang đến vô vàn cảm xúc và trải nghiệm độc đáo mà ít ai biết đến. Golf là bộ môn đòi hỏi người chơi phải có tính kiên nhẫn và sự kỷ luật cao. Golf dạy cho bạn tính kiên nhẫn và khả năng vượt qua những thử thách khó khăn. Mỗi cú đánh đều cần sự tập trung và chính xác, rèn luyện cho người chơi tính kiên nhẫn và sự bình tĩnh.

 

Trong quá trình tham gia khóa tập huấn, bản thân tôi đã học hỏi được nhiều giá trị, được mở rộng tầm mắt, được trải nghiệm vô vàn những điều mới mẻ. Tôi hạ quyết tâm, sẽ luôn chăm chỉ tập luyện để có thể hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Về lộ trình và giáo trình đào tạo: nội dung rất chi tiết và bài bản, giúp cho học viên tiếp thu kiến thức một cách rõ ràng để áp dụng tốt hơn vào thực hành. Với sự chuyên nghiệp của mình, đội ngũ HLV đứng đầu là GĐ Nguyễn Như Hùng đã hướng dẫn rất chi tiết và bài bản khiến người học thêm hứng thú với môn thể thao này. Đó cũng là động lực lớn để chúng tôi cố gắng học và tập luyện tốt hơn để thực hiện mục tiêu kế hoạch đưa môn golf vào giảng dạy cho sinh viên trong năm học tới.

leftcenterrightdel
Các thành viên Ban cố vấn của dự án 

Ông Tạ Anh Chiến-GĐĐH sân golf Stone Highland&Resort (Việt Yên, Bắc Giang)

Tôi rất ngạc nhiên với cơ sở vật chất khang trang và đầy đủ của Trung tâm giáo dục thể chất và thể thao thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nơi mà hiện nay đã đưa được hơn 10 môn thể thao vào đào tạo cho sinh viên. Tuy nhiên, môn golf mới chỉ là bắt đầu, cơ sở vật chất dành cho tập luyện hiện còn khá khiêm tốn nhưng tôi thực sự rất vui mừng khi được chứng kiến tinh thần và sự nghiêm túc hoàn thành khóa học golf của các học viên, Các thầy cô giảng dạy các bộ môn thể thao khác của Trung tâm đang chủ động tiếp cận để trở thành hạt nhân nòng cốt hướng đến phổ biến bộ môn golf rộng khắp cho sinh viên trong năm học tới.

 

Qua tìm hiểu, tôi được biết, nhờ nguồn tài trợ từ Ngân hàng thế giới (World Bank), thời gian tới đây các Thầy và Trò của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có một cơ sở học tập môn golf hiện đại và đủ công năng đang xây dựng, chuẩn bị đưa vào sử dụng. Trước sự nhiệt huyết và tư duy dẫn đầu, tôi tin tưởng vài năm tới Học viện Nông Nghiệp Việt Nam sẽ là điểm sáng về đưa môn golf trở thành môn giáo dục thể chất chính yếu của nhà trường. Đây là mục tiêu hai trong một mà ban lãnh đạo và các thấy cô đang hướng tới: vừa giúp sinh viên rèn luyện được thể chất và môn golf còn là một kỹ năng phụ hữu ích để sinh viên ra trường giành lợi thế cạnh tranh khi phỏng vấn tuyển dụng.

Ông Nguyễn Tuấn Ngọc-Giám đốc công ty Birdy Media

Dưới con mắt của người làm truyền thông sự kiện hơn 10 năm với môn thể thao golf, tôi thật sự ngạc nhiên và thấy khoá học rất thiết thực, hiệu quả đáng kinh ngạc… Chỉ với 12 buổi học trong vòng 1 tháng mà các thầy cô của trung tâm GDTC-TT của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc phần thi cả về lý thuyết lẫn thực hành với golf. Theo chia sẻ của những golfer ‘thâm niên’, với môn thể thao golf, để học và chơi golf thành thục, ít nhất bạn phải qua trường lớp đào tạo chừng 6 tháng thì mới có thể chơi tốt. Do đó, tôi đánh giá cao chương trình – khóa đào tạo học viên Nason golf thực sự ý nghĩa, áp dụng thực hành bám sát mục tiêu để đưa bộ môn golf này vào các trường đại học một cách cơ bản và hiệu quả…

leftcenterrightdel
 Các lãnh đạo trung tâm chụp hình lưu niệm cùng các thành viên Ban cố vấn chương trình

https://golfnet.vn/