Trong buổi sáng ngày 08/09, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức khai giảng lớp “Tập huấn khởi nghiệp hợp tác xã nông nghiệp 2020”. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp học viên tham dự lớp tập huấn được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về khởi nghiệp phát triển hợp tác xã, cách thức xây dựng dự án kinh doanh, mô hình kinh doanh đổi mới, sáng tạo có tính đột phá nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã.

leftcenterrightdel
 

Tại buổi khai giảng, lớp Tập huấn đã vinh dự được tiếp đón ông Lê Đức Thịnh -  Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thầy Nguyễn Văn Mỹ - giảng viên cao cấp của CEFE, cố vấn cấp cao của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực. Cùng với đó là sự có mặt của 40 học viên là cán bộ, thành viên hợp tác xã của tỉnh Nam Định tham gia lớp Tập huấn.

Phát biểu tại buổi khai giảng, TS. Vũ Ngọc Huyên đại diện cho Ban lãnh đạo Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cấp thiết của lớp Tập huấn: giúp cán bộ quản trị hợp tác xã được tập huấn đầy đủ về Luật hợp tác xã và các chính sách liên quan, các kiến thức chung về khởi nghiệp hợp tác xã như: cách thức triển khai ý tưởng, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, mô hình tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, cách thức kết nối với thị trường, kêu gọi đầu tư…

leftcenterrightdel
TS. Vũ Ngọc Huyên đại diện cho Ban Lãnh đạo Học viện phát biểu khai mạc
TS. Vũ Ngọc Huyên đại diện cho Ban Lãnh đạo Học viện phát biểu khai mạc 

 

Cũng trong khuôn khổ buổi khai giảng, ông Lê Đức Thịnh – Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã một lần nữa khẳng định đây là lớp Tập huấn mang nhiều giá trị và ý nghĩa cho các hợp tác xã, giúp các cán bộ quản trị hợp tác xã có kỹ năng, phong cách quản lý theo kịp sự phát triển của nền kinh tế thị trường; có khả năng lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, nắm bắt được mô hình tổ chức sản xuất của hợp tác xã theo chuỗi giá trị hàng nông sản; nhận biết, phân tích được các chỉ tiêu trên báo cáo tài chính hàng năm, từ đó xây dựng, điều chỉnh kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình cho phù hợp để đạt kết quả tốt hơn; hiểu được quy chế quản lý tài chính và quy chế hoạt động của Ban Kiểm soát; tháo gỡ những vấn đề vướng mắc của hợp tác xã trong quá trình tổ chức quản lý và điều hành hoạt động hợp tác xã.

leftcenterrightdel
Ông Lê Đức Thịnh – Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn phát biểu và chia sẻ cùng các học viên
Ông Lê Đức Thịnh – Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn phát biểu và chia sẻ cùng các học viên 

 

Trong khoảng thời gian tiếp theo, lớp Tập huấn khởi nghiệp hợp tác xã nông nghiệp sẽ đi sâu vào chương trình học tập và đồng thời trực tiếp thăm quan thực tế HTX nông nghiệp nhằm tích lũy thêm các kiến thức thực tế, từ mô hình hợp tác xã thành công cho các học viên.

Hy vọng rằng đây sẽ là tiền đề để Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể tổ chức tốt các lớp tập huấn tiếp theo cho các cán bộ Hợp tác xã trên khắp các tỉnh thành trên cả nước trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực