Trong tháng 11 vừa qua, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã khai giảng và tổ chức thành công 03 lớp Tập huấn bồi dưỡng khởi nghiệp cho cán hợp tác xã nông nghiệp (Lớp 1: từ ngày 05 – 10/11/2019; Lớp 2: từ ngày 16 – 21/11/2019; Lớp 3: từ ngày 25 – 30/11/2019). Đây là hoạt động vô cùng thiết thực nhằm giúp học viên sau khi tham dự lớp tập huấn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp phát triển hợp tác xã, cách thức xây dựng dự án kinh doanh, mô hình kinh doanh đổi mới, sáng tạo có tính đột phá nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã.

leftcenterrightdel
 

Trong các buổi khai giảng sáng ngày 05/11, 16/11 và 25/11, lớp Tập huấn vinh dự được tiếp đón thầy Nguyễn Văn Mỹ - giảng viên của CEFE, cố vấn cấp cao của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Học viện, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên. Cùng với đó là sự có mặt của 160 học viên là cán bộ đang làm việc tại các hợp tác xã trên địa bàn các tỉnh phía Bắc như: Hải Phòng, Phú Thọ, Hòa Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam, Yên Bái, Cao Bằng, Thanh Hóa…

leftcenterrightdel
Buổi khai giảng sáng ngày 16/11
 Buổi khai giảng sáng ngày 16/11

Phát biểu tại các buổi khai giảng, GS.TS. Phạm Văn Cường, TS. Vũ Ngọc Huyên, TS. Nguyễn Tất Thắng, đại diện cho Ban lãnh đạo Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cấp thiết của lớp Tập huấn: giúp các cán bộ quản trị hợp tác xã được tập huấn đầy đủ về Luật hợp tác xã và các chính sách liên quan, các kiến thức chung về khởi nghiệp hợp tác xã như: cách thức triển khai ý tưởng, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, mô hình tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, cách thức kết nối với thị trường, kêu gọi đầu tư…

leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Văn Cường đại diện cho Ban lãnh đạo Học viện nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cấp thiết của lớp Tập huấn
 GS.TS. Phạm Văn Cường đại diện cho Ban lãnh đạo Học viện nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cấp thiết của lớp Tập huấn

Trong khoảng thời gian tiếp theo, các lớp Tập huấn đã đi sâu vào chương trình giảng dạy và đồng thời trực tiếp thăm quan thực tế HTX sản xuất rau an toàn xã Văn Đức và HTX sản xuất cây ăn quả Quyết Toàn nhằm tích lũy thêm các kiến thức thực tế, từ mô hình hợp tác xã thành công cho các học viên.

Lớp Tập huấn đã kết thúc thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng tốt cho các học viên tham gia. Hy vọng rằng đây sẽ là tiền đề để Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể tổ chức các lớp tập huấn tiếp theo cho các cán bộ Hợp tác xã trên khắp các tỉnh thành trên cả nước trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác:

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

  Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực